Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ làm việc tại Thái Bình về công tác quản lý nhà nước về Hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện

Thứ 4, 10/08/2022 | 00:00:00
2,046 lượt xem

Sáng 10/8, Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ do đồng chí Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh và một số sở, ngành của tỉnh.

Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ làm việc tại Thái Bình về công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện

Hiện nay, tỉnh Thái Bình có 2.649 hội và 3 quỹ gồm quỹ nhân đạo, quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và quỹ khuyến học. Việc tổ chức của các hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn tỉnh thời gian qua nhìn chung thực hiện đúng chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật của nhà nước, điều lệ hội, quỹ đã được các cấp thẩm quyền phê duyệt. Trong đó, các tổ chức hội tích cực triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo, xóa đói giám nghèo. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, tham gia phát triển KTXH. Các hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia. Đối với hoạt động của các quỹ xã hội, quỹ từ thiện, tích cực thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội, góp phần cùng tỉnh vào công tác an sinh xã hội.

Đồng chí Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho rằng: Qua kiểm tra cho thấy, các Hội, quỹ trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đóng góp vào công tác an sinh xã hội và phát triển KTXH. Tỉnh cũng đã có nhiều giải pháp quản lý, chỉ đạo để các Hội, quỹ phát huy hết hiệu quả trong quá trình hoạt động. 

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cũng đề nghị tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để các tổ chức hội, quỹ hoạt động hiệu quả, đúng tôn chỉ, mục đích. Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện những hạn chế, tồn tại trong quá trình hoạt động của các Hội, quỹ. Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, MTTQ trong hoạt động của tổ chức Hội, quỹ. Phối hợp chặt chẽ để các tổ chức này không đi chệch hướng mà bám sát chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật của nhà nước và của tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp một số nội dung, câu hỏi của đoàn kiểm tra

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Công tác kiểm tra về quản lý Nhà nước về Hội, quỹ là rất cần thiết. Vì vậy, ngay sau khi UBND tỉnh nhận được kế hoạch kiểm tra, tỉnh đã chỉ đạo sở Nội vụ tiến hành các công việc liên quan và hoàn thiện các tài liệu để báo cáo đoàn kiểm tra. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giải đáp một số nội dung, câu hỏi của đoàn kiểm tra liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước về Hội, quỹ thời gian qua. Đồng thời tiếp thu đầy đủ những ý kiến, đề xuất của đoàn kiểm tra. Trên cơ sở đó, giao các sở ngành chức năng nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh để tăng cường hơn nữa hiệu quả quản lý của nhà nước đối với hoạt động của các hội, quỹ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời có những giải pháp để các hội, quỹ phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ, đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác an sinh xã hội cũng như phát triển KTXH của tỉnh./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...