Trung Quốc phát hiện virus mới gây bệnh từ động vật

Thứ 4, 10/08/2022 | 00:00:00
700 lượt xem

Ít nhất 35 người tại Trung Quốc được phát hiện nhiễm loại virus mới, có khả năng lây từ động vật có tên LayV. Loại virus mới được phát hiện và được tìm thấy ở các tỉnh Sơn Đông và Hà Nam của Trung Quốc. Hiện, các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết liệu mầm bệnh có thể lây lan từ người sang người hay không.

Một bài viết đăng trên tạp chí Y khoa New England mới đây cho biết đã phát hiện một loại virus mới ở Trung Quốc mà các nhà khoa học tạm đặt tên là “LayV”. Loại virus này được cho là có thể lây sang người qua động vật và dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm khác. 

Phân tích gen cho thấy, con cù tinh một loại chuột xạ sống trong rừng có thể là vật chủ tự nhiên của virus. Hiện vẫn chưa thể xác định liệu virus LayV có thể lây truyền từ người sang người hay không. 

Trong số 35 bệnh nhân nhiễm cấp tính, 26 người không có mầm bệnh nào khác, tất cả đều có biểu hiện sốt, hơn một nửa trong số đó có biểu hiện mệt mỏi, ho, chán ăn… 30%-40% bệnh nhân có các triệu chứng như đau cơ, buồn nôn, đau đầu và nôn mửa, 8% thậm chí bị suy giảm chức năng thận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...