EU đưa ra văn bản cuối cùng trong đàm phán hạt nhân với Iran

Thứ 3, 09/08/2022 | 09:52:22
313 lượt xem

Theo một nguồn tin giấu tên của Liên minh châu Âu (EU), EU đã đưa ra văn bản cuối cùng tại các cuộc đàm phán nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 với Iran.

Một quan chức EU cho biết các bên đã làm việc trong 4 ngày và văn bản hiện đã được đưa ra thương lượng. Đây là văn bản cuối cùng và sẽ không được đàm phán lại. Quan chức EU nhấn mạnh giờ đây quyết định thuộc về các nước.             

Hãng thông tấn Iran IRNA dẫn nguồn giấu tên từ Bộ Ngoại giao Iran cho biết ngay khi nhận được những ý tưởng này, Tehran đã xem xét và phản hồi. Tuy nhiên, để đánh giá toàn diện, Iran sẽ bổ sung đánh giá và quan điểm sau.

Cùng ngày, IRNA đưa tin các nhà đàm phán hạt nhân của Iran sẽ trở về thủ đô Tehran từ Vienna (Áo) sau nhiều ngày đàm phán gián tiếp với Mỹ. Các cuộc tham vấn với bên điều phối đàm phán và các bên khác sẽ vẫn được duy trì.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...