Tàu chở hàng đầu tiên cập cảng Ukraine

Thứ 2, 08/08/2022 | 00:00:00
329 lượt xem

Ukraine hôm 7/8 xác nhận tàu chở hàng đầu tiên đã cập cảng Chornomorsk của nước này ở biển Đen sau hơn 5 tháng gián đoạn hoạt động do ảnh hưởng của xung đột.

Giới chức Ukraine xác nhận tàu Fulmar S treo cờ Barbados đã cập cảng của Ukraine và sẵn sàng để chất hàng lên tàu, chuẩn bị cho hành trình đưa ngũ cốc Ukraine ra nước ngoài. 

Trước đó cùng ngày, các quan chức Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ cũng xác nhận 4 tàu chở gần 170.000 tấn lương thực và thực phẩm đã rời khỏi các cảng của Ukraine ở biển Đen theo đúng thỏa thuận đạt được giữa các bên nhằm nối lại hoạt động tại các cảng biển.

Tháng trước, dưới sự trung gian của Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, các bên xung đột đã đạt được thỏa thuận nhằm nối lại hoạt động tại các cảng của Ukraine ở biển Đen. Hoạt động xuất khẩu ngũ cốc sẽ do các đại diện từ Nga, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và LHQ tại Trung tâm điều phối chung đặt tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ chịu trách nhiệm giám sát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...