Phát triển kỹ thuật chuyên sâu nhờ chỉ đạo tuyến

Thứ 6, 05/08/2022 | 00:00:00
306 lượt xem

Đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày cao của người dân, cùng với việc quan tâm đầu tư trang thiết bị y tế, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cũng tập trung cho công tác chỉ đạo tuyến. Nhờ đó đã tiếp cận, phát triển được nhiều kỹ thuật chuyên sâu từ các bệnh viện tuyến trên.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ khám chữa bệnh cho người dân

Nếu như những năm trước, việc đào tạo chuyển giao kỹ thuật phải thực hiện trực tiếp, cán bộ y tế phải lên tận bệnh viện tuyến trung ương. Thì nay, nhiều kỹ thuật cao đã có thể chuyển giao trực tuyến.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một trong những bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện E, Bệnh viện K...

Hiện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một trong những bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện E, Bệnh viện K... Mỗi tuần 5 buổi, bệnh viện tham gia mạng lưới trao đổi chuyên môn về nội, ngoại khoa, chấn thương, ung bướu, tim mạch và nhiều chuyên khoa khác. So với cầm tay chỉ việc, phương pháp này có ưu điểm khi cùng một lúc các chuyên gia tuyến trung ương có thể tư vấn, hỗ trợ cho nhiều bệnh viện.

 Song song với việc tiếp nhận kỹ thuật từ tuyến trên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng thường xuyên kết nối, hội chẩn trực tuyến với các cơ sở y tế tuyến dưới, giúp nhiều bệnh nhân mắc các ca bệnh khó được điều trị kịp thời ngay ở tuyến huyện, thậm chí là tuyến xã, mà không cần chuyển tuyến. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...