Liên hợp quốc kêu gọi đánh thuế mạnh các "đại gia" năng lượng

Thứ 5, 04/08/2022 | 16:27:14
370 lượt xem

Mặc dù giá dầu hiện đã giảm nhiều so với các mức đỉnh thiết lập trước đó, nhưng với việc giá mặt hàng này đã liên tục tăng nóng trong nửa đầu năm nay, nhiều đại gia trong ngành dầu mỏ và khí đốt đã vớ bẫm một khoản tiền rất lớn, trong khi người tiêu dùng ngày càng khốn khó do chi phí nhiên liệu tăng cao. Trước thực tế này, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đang kêu gọi đánh thuế khoản lợi nhuận khổng lồ mà các công ty dầu mỏ và khí đốt thu được nhằm giảm thiểu tác động của cuộc

Phát biểu tại buổi báo cáo của Nhóm Ứng phó khủng hoảng toàn cầu về lương thực, năng lượng và tài chính do cuộc xung đột tại Ukraine, TTK LHQ đã chỉ trích việc các công ty dầu mỏ và khí đốt thu lợi nhuận khổng lồ do khủng hoảng năng lượng và đẩy gánh nặng tài chính lên vai những người dân nghèo nhất, chưa kể tới những hậu quả gây ra cho khí hậu và môi trường.

Ông Antonio Guterres - Tổng Thư ký LHQ: 

"Tổng lợi nhuận của các công ty năng lượng lớn trong quý I đạt gần 100 tỉ USD. Tôi kêu gọi chính phủ các nước đánh thuế những khoản lợi nhuận khổng lồ này và sử dụng chúng để hỗ trợ những người dễ bị tổn thương nhất vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay."


Người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất thế giới kêu gọi tất cả mọi người hãy cùng gửi thông điệp mạnh mẽ tới ngành dầu khí rằng nhiên liệu hóa thạch đang gây ra khó khăn cho những người dân nghèo và phá hủy hành tinh chung của loài người. Ôn nói rõ, các nước mà đặc biệt là các nước phát triển phải có trách nhiệm kiểm soát nhu cầu sử dụng năng lượng của người dân thông qua các biện pháp tiết kiệm nhiên liệu, khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng và chuyển đổi sang các loại năng lượng xanh, sạch.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...