Hội nghị tự chủ đại học năm 2022

Thứ 5, 04/08/2022 | 15:21:59
254 lượt xem

Sáng nay 4/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Tự chủ đại học năm 2022. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự và chủ trì hội nghị.

Tự chủ đại học trong thời gian qua đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận, góp phần tạo nên diện mạo mới cho nhiều cơ sở giáo dục đại học thực hiện thí điểm tự chủ.  Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện cũng gặp không ít rào cản, vướng mắc. Trong đó, nhận thức, tư duy về tự chủ đại học còn chưa có sự thống nhất giữa các cấp, các ngành, các cơ sở giáo dục đại học dẫn tới cách hiểu, vận dụng và áp dụng quy định về tự chủ đại học trên thực tiễn có nhiều lúng túng. Bên cạnh đó các quy định pháp luật có liên quan đến tự chủ đại học trong một số văn bản luật còn mâu thuẫn, chồng chéo và khó triển khai. Tại một số cơ sở giáo dục đại học, nhiệm vụ, quyền hạn giữa các thiết chế hội đồng trường, ban giám hiệu chưa được phân định rõ ràng dẫn tới chồng lấn về thẩm quyền, trách nhiệm trong quản lý, quản trị. 

Vì vậy tại hội nghị này, những khó khăn, vướng mắc sẽ được thẳng thắn nhìn nhận. Từ đó xác định nguyên nhân và định hướng lộ trình cũng như những giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...