Vaccine – Biện pháp căn cơ tránh dịch bùng phát trở lại

Thứ 5, 04/08/2022 | 00:00:00
1,247 lượt xem

Trong vài tuần qua, Việt Nam liên tục ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng do biến thể phụ BA.4, BA.5 xâm nhập cộng đồng. Các chuyên gia cảnh báo, nếu không tiêm vaccine mũi nhắc lại sẽ làm giảm miễn dịch, dẫn đến nguy cơ dịch bùng phát trở lại.

Người dân thành phố Thái Bình đăng ký ngay tiêm mũi 4 khi nhận được thông báo trạm y tế tổ chức tiêm 

Tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 vừa tròn 6 tháng, ngay khi nhận thông tin trạm y tế tổ chức tiêm mũi 4 cho người dân, chị Lê Thị Hiên, xã Đông Mỹ, Thành phố Thái Bình đăng ký ngay. Một phần vì công việc của chị tiếp xúc nhiều người, mặt khác vì chị nhận thức rõ vai trò của vaccine trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. 



Chị Lê Thị Hiên - xã Đông Mỹ, Thành phố Thái Bình: “Tôi cảm thấy tiêm mũi 4 rất quan trọng trong phòng chống dịch và tôi đã tuyên truyền cho cả người nhà tôi đều đã tiêm mũi 4.” 





Bác sĩ Phạm Thọ Tưởng, Trạm Trưởng Trạm y tế xã Đông Mỹ, Thành phố Thái Bình:Chúng tôi viết bài tuyên truyền về lợi ích tiêm các mũi nhắc lại trên hệ thống mạng zalo, facebook, đài phát thanh xã. Bà con cũng nhận thức được vấn đề là kháng thể suy giảm thì bà con cũng tích cực hưởng ứng đi tiêm.” 

Tiêm vaccine vẫn là giải pháp căn cơ giúp ngăn chặn dịch bệnh

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Tại nhiều nước đã ghi nhận dịch bùng phát trở lại.Virus SARS-CoV-2 liên tục biến đổi khó lường. Tổ chức Y tế thế giới WHO vẫn cảnh báo tình trạng đại dịch toàn cầu. Trong nước nói chung, tại Thái Bình nói riêng, mặc dù tình hình dịch cơ bản được kiểm soát nhưng đã ghi nhận sự gia tăng trở lại các ca mắc bệnh, các trường hợp nhập viện và chuyển nặng, sự xuất hiện của các biến thể phụ lây lan nhanh hơn. Để ngăn chặn dịch, tiêm vaccine vẫn là giải pháp căn cơ cần tiếp tục tập trung thực hiện. 



Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Trạm Trưởng Trạm y tế xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư: “Trạm y tế chúng tôi đã xây dựng danh sách gửi tổ Covid cộng đồng chuyển đến từng người dân. Những người không đến được trạm, chúng tôi cử cán bộ xuống khám tại nhà, tư vấn tiêm tại gia đình các đối tượng.” 




PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương: “Hiện nay tại các địa phương chúng tôi đề nghị chính quyền vào cuộc để quản lý người dân từng thôn xóm, vận động họ đến các điểm tiêm chủng” 


Theo thống kê tại Việt Nam, gần 53% số ca dương tính tử vong là chưa tiêm vaccine

Hệ thống quản lý điều trị Covid-19 tại Việt Nam thống kê gần 53% số ca dương tính tử vong là chưa tiêm vaccine. Với những người đã tiêm 4 mũi, hiệu quả bảo vệ khỏi nguy cơ tử vong lên tới 80%. Nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh việc tiêm phòng là cần thiết. Bộ Y tế nhiều lần nhấn mạnh, vaccine là vũ khí chiến lược, là yếu tố quyết định, nền tảng, quan trọng đầu tiên trong phòng chống dịch. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...