Khám sức khỏe định kỳ chưa được quan tâm

Thứ 5, 04/08/2022 | 00:00:00
246 lượt xem

Tuổi thọ của người dân Thái Bình đang tăng lên, nhưng thời gian được sống khỏe mạnh lại chưa cao. Tỷ lệ người cao tuổi mắc bệnh vẫn còn nhiều. Người bệnh được đưa tới bệnh viện thường ở giai đoạn nặng. Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng này là do việc khám sức khỏe định kỳ để phát hiện, điều trị bệnh sớm vẫn chưa được quan tâm.

Việc khám sức khỏe định kỳ để phát hiện, điều trị bệnh sớm vẫn chưa được quan tâm

Hạn chế trong khám sức khoẻ định kỳ hiện nay đến từ nhiều phía. Một số cơ quan coi việc khám sức khỏe định kỳ là để đối phó nên chỉ dừng lại ở những gói dịch vụ khám cho có. Đa số người dân khá bị động khi đi khám sức khoẻ định kỳ. Nhiều người vẫn nghĩ khám sức khỏe định kỳ tốn thời gian, không cần thiết.  

Khám sức khỏe định kỳ là biện pháp hữu hiệu giúp tầm soát những bệnh nguy hiểm 

Trong khi đó, các bác sĩ cho biết, khám sức khỏe định kỳ là biện pháp hữu hiệu giúp tầm soát những bệnh nguy hiểm từ giai đoạn sớm và tư vấn phòng chống bệnh thường gặp, giúp bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng sống, đồng thời tránh được những lo lắng không cần thiết.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...