Tàu chở ngũ cốc Ukraine tới Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 4, 03/08/2022 | 16:03:55
211 lượt xem

Ngày 2/8, chuyến tàu đầu tiên chở ngũ cốc xuất khẩu của Ukraine đã tới khu vực ngoài khơi Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ. Dự kiến, tàu sẽ được kiểm tra theo kế hoạch ở Istanbul vào sáng ngày 3/8.

Tàu Razoni, mang cờ Sierra Leon, đã rời cảng Odessa của Ukraine hôm 1/8, chở 26 nghìn tấn ngô. Sau quá trình kiểm tra ở Istanbul, tàu này sẽ tới cảng Tripoli của Liban. Đây là chuyến tàu đầu tiên trong thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga và Ukaine, dưới sự trung gian của Thổ Nhĩ Kỳ và Liên hợp quốc.

Theo giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, dự kiến sẽ chỉ có 1 tàu chở ngũ cốc xuất khẩu rời các cảng của Ukraine ở Biển Đen mỗi ngày vì lí do an toàn. Nếu được duy trì, thỏa thuận đạt được sẽ giúp giải phóng khoảng 5 triệu tấn ngũ cốc mỗi tháng từ 3 cảng của Ukraine, góp phần hạ nhiệt tình trạng khan hiếm lương thực trên toàn cầu hiện nay. Liên hợp quốc đã cảnh báo nguy cơ xảy ra nhiều nạn đói trong năm nay như 1 hệ lụy của xung đột ở Ukraine.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...