Đảng Bảo thủ Anh lùi thời điểm bỏ phiếu bầu Thủ tướng

Thứ 4, 03/08/2022 | 16:04:59
582 lượt xem

Đảng Bảo thủ cầm quyền tại Anh hôm qua đã phải lùi thời gian bỏ phiếu bầu lãnh đạo mới của đảng, đồng thời cũng là Thủ tướng tiếp theo của nước này sau khi cơ quan tình báo, mạng và an ninh cảnh báo nguy cơ tin tặc có thể làm thay đổi lá phiếu.

Truyền thông Anh cho biết cảnh báo tin tặc không cụ thể, chỉ mang tính chung chung và liên quan đến tiến trình bỏ phiếu, cũng như những nguy cơ. Tuy nhiên, đảng Bảo thủ đã buộc phải lùi kế hoạch bỏ phiếu.  Theo đó, các lá phiếu gửi qua đường bưu điện cho 160.000 thành viên đảng Bảo thủ, những người sẽ tham gia lựa chọn người thay thế ông Boris Johnson, dự kiến sẽ được chuyển đến vào ngày 11/8 thay vì đầu tháng 8 như kế hoạch ban đầu.  

Cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Ngoại trưởng Liz Truss là hai ứng cử viên cuối cùng trong cuộc đua tìm Thủ tướng mới ở Anh. Bà Truss hiện đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò với chênh lệch không quá lớn. Theo kế hoạch, người đắc cử sẽ tiếp quản vị trí Thủ tướng từ ông Johnson vào ngày 5/9 tới.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...