Lào kêu gọi người dân tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường

Thứ 4, 03/08/2022 | 16:05:59
391 lượt xem

Trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 tại Lào tiếp tục tăng những ngày qua do sự lây lan nhanh của biến chủng BA.4 và BA.5, Bộ Y tế Lào mới đây đã kêu gọi người dân đi tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường.

Chỉ tính riêng trong hôm qua, Lào ghi nhận 104 ca mắc COVID - 19 mới, tập trung chủ yếu ở thủ đô Viêng Chăn với 90 ca. Trước tình hình này, Bộ Y tế Lào kêu gọi người dân đi tiêm mũi tăng cường, khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng ngừa như giãn cách xa xã hội, rửa tay thường xuyên và hạn chế tiếp xúc trực diện với người khác.  Hiện các bệnh viện và địa điểm tiêm chủng được chỉ định tại Lào đã sẵn sàng các mũi tiêm tăng cường cho người dân.

Số ca nhiễm mới tại Lào tăng mạnh thời gian gần đây do khách nước ngoài đến Lào gia tăng trở lại trong khi các biến chủng Omicron BA.4 và BA.5 đang lây lan nhanh tại nhiều nước trên thế giới.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...