Tăng bệnh nhân mắc các bệnh xương khớp nhập viện

Thứ 4, 03/08/2022 | 00:00:00
237 lượt xem

Thời tiết mưa nắng thất thường như hiện nay là lúc các bệnh về xương khớp xuất hiện nhiều, nhất là ở người cao tuổi. Tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình, những ngày này, số bệnh nhân cao tuổi mắc bệnh về xương khớp đến khám, điều trị tăng khoảng 20%.

Ông Phạm Xuân Nghi là 1 trong những bệnh nhân thường xuyên bị tái phát bệnh viêm khớp

Gần 70 tuổi, ông Nghi đã nhiều năm sống chung với bệnh viêm khớp. Nhất là những ngày mùa hè lúc nắng lúc mưa như hiện nay, căn bệnh của ông lại thường xuyên tái phát. 




Ông Phạm Xuân Nghi, bệnh nhân: “Ở nhà đau đớn, nhức, phải đi chống nạng. Nắng nóng cao điểm là đi cứ phải giật cục, đau về đêm nhiều hơn.”

 

Các bệnh xương khớp nếu không được chữa trĩ thì cơn đau sẽ chuyển sang mãn tính và ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của người bệnh

Theo các bác sĩ, những bệnh thường gặp ở người cao tuổi trong giai đoạn thời tiết bất thường là viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, tái phát các bệnh mãn tính về khớp. Đáng chú ý, nhiều người cao tuổi cho rằng, tình trạng đau nhức xương khớp là do lão hóa tự nhiên, nên họ cố gắng chịu đựng cơn đau. Thế nhưng nếu không chữa trị thì cơn đau này sẽ chuyển sang mãn tính và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí có khoảng 10% người bệnh không được chữa trị đã chuyển sang biến chứng trầm trọng như hoại tử xương, viêm nhiễm và chảy máu ở khớp, có thể dẫn tới tàn tật. 


Bác sĩ Vũ Thị Tươi, khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình: “Bệnh nhân mắc các bệnh cơ xương khớp nếu điều trị không đúng cách còn khiến bệnh nặng lên và có biến chứng nguy hại. Dẫn đến giảm mật độ xương, loãng xương, dễ gãy xương, lâu ngày dẫn đến teo cơ, dính khớp, dị dạng khớp, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của người bệnh.”


Người bệnh cần thăm khám tại chuyên khoa cơ xương khớp để điều trị đúng cách và kịp thời

Để phòng bệnh và hạn chế cơn đau, người cao tuổi cần lưu ý tập luyện khớp mỗi ngày. Khi bị đau, có thể áp dụng các biện pháp như xoa bóp, co duỗi nhẹ nhàng,... Chườm nóng có tác dụng giảm đau, nhưng không nên áp dụng với ổ viêm có mủ, chấn thương đang sung huyết. Các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân không tự ý sử dụng thuốc giảm đau vì có thể gây tác dụng phụ lên dạ dày, tim mạch, thận... Cần thăm khám tại chuyên khoa cơ xương khớp để điều trị đúng cách và kịp thời.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...