Làm rõ việc giá hàng hóa chưa giảm mạnh theo xăng

Thứ 4, 03/08/2022 | 10:08:39
471 lượt xem

Trong bối cảnh áp lực lạm phát lớn nửa cuối năm, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý.

Cụ thể, Thủ tướng giao Bộ Công thương, Bộ Tài chính theo dõi sát diễn biến giá xăng dầu thế giới để có điều hành phù hợp. Giao Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn có đánh giá kỹ về tình hình giá thịt lợn thời gian qua tăng vọt để có phương án điều hòa cung cầu mặt hàng này.

Bộ Giao thông vận tải và các địa phương được yêu cầu rà soát kê khai giá vận tải của doanh nghiệp, nhằm đánh giá việc điều chỉnh giá vừa qua có phù hợp với các yếu tố đầu vào, nhất là chi phí xăng dầu trong hình thành giá hay không. Trường hợp có thể, doanh nghiệp sẽ được yêu cầu giảm giá kịp thời.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...