Bão lũ hoành hành tại bang Kentucky (Mỹ)

Thứ 3, 02/08/2022 | 20:24:01
362 lượt xem

Số người thiệt mạng trong đợt lũ lụt đang hoành hành tại bang Kentucky, miền Đông nước Mỹ hiện đã tăng lên 30 người, trong đó có cả trẻ em. Hàng nghìn người vẫn đang phải sơ tán trong tình trạng thiếu thốn nước sạch cũng như thực phẩm.

Trong một buổi họp báo ngắn, thống đốc bang Kentucky Andy Beshear cảnh báo số người thiệt mạng dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Nhiều ngôi nhà tại những vùng bị ảnh hưởng nhất đã bị cuốn trôi sau nhiều ngày mưa lớn. Hiện lực lượng cứu hộ đang rà soát từng nhà ở các khu vực này bằng thuyền máy để tìm kiếm những người sống sót hay các nạn nhân. Dự báo mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 2/8.

Tối ngày 27/7, mưa xối xả đã gây lũ quét chưa từng thấy tại 13 hạt ở miền Đông bang Kentucky. Một số khu vực ghi nhận lượng mưa lên tới 200mm chỉ trong 24 giờ. Tổng thống Mỹ đã ban bố tình trạng thảm họa do mưa lũ tại bang Kentucky. Trong khi đó, Thống đốc Beshear ban bố tình trạng khẩn cấp tại 6 hạt.

Đây là thảm họa thiên nhiên thứ 2 xảy ra tại Kentucky trong 7 tháng qua. Hồi tháng 12 năm ngoái, một đợt lốc xoáy lớn càn quét miền Tây bang này đã khiến gần 80 người thiệt mạng.

Theo TTXVN 


 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...