Tăng bệnh nhân covid-19 nặng

Thứ 6, 29/07/2022 | 00:00:00
574 lượt xem

Trong khoảng một tháng trở lại đây, số ca nhiễm Covid-19 có dấu hiệu tăng so với thời điểm trước. Các biến thể phụ mới của Omicron đã xuất hiện trong cộng đồng, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 vẫn chưa cao. Nhiều người kháng thể suy giảm, dẫn tới phải nhập viện trong tình trạng nặng.

Nếu như giai đoạn tháng 4, tháng 5 vừa qua, khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh chỉ khoảng 3 – 4 bệnh nhân Covid-19 điều trị, thậm chí có thời điểm không còn bệnh nhân nào, thì từ cuối tháng 6 đến nay, số bệnh nhân nặng phải chuyển lên tuyến cuối của tỉnh đang gia tăng đáng kể. 


Bác sĩ CKII Nguyễn Trung Tuyến, trưởng khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh Thái Bình: Mấy ngày cuối tháng 7 này mỗi ngày chúng tôi nhập 4 – 5 bệnh nhân Covid-19. Hiện khoa đang có 15 bệnh nhân. Đa số là những bệnh nhân già, người có bệnh nền, có những bệnh nhân chỉ tiêm 1 mũi, đa số tiêm 2 mũi, rất ít người tiêm đủ 3 mũi. Vào trong tình trạng nặng, viêm phổi, suy hô hấp.


Bên cạnh những bệnh nhân lớn tuổi thì gần đây cũng có nhiều trường hợp tuổi không quá cao, cũng không có bệnh nền, phải nhập viện trong tình trạng nặng.


Người nhà bệnh nhân

"Triệu chứng ban đầu thì thấy sốt lên tầm 38, 39 độ, cũng sợ lắm vì đang có bầu. Thời gian  tiêm mũi 3 cách đây phải 5 – 6 tháng rồi, cũng chưa xác định tiêm mũi 4. Chắc là sau này sẽ tiêm vì tiêm cái này cũng tốt cho mình."




Tình trạng gia tăng số bệnh nhân Covid-19 nhập viện, nhất là bệnh nhân nặng, không chỉ diễn ra ở tuyến tỉnh, mà ở cả nhiều bệnh viện tuyến trung ương. Các bác sĩ cho biết, khi hiệu lực vaccine giảm, người dân dễ mắc Covid-19 và khi mắc có nguy cơ bệnh tiến triển nặng hơn. 

Bác sĩ CKII Nguyễn Trung Tuyến, trưởng khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh Thái Bình

"Theo khuyến cáo của WHO cũng như Bộ Y tế, sau 6 tháng kháng thể của vaccine đã giảm đi rồi. Khuyến cáo người dân nên tiêm mũi 3, mũi 4 theo đúng lịch, nhất là những người trên 50 tuổi, những người có bệnh nền thì nên tích cực đi tiêm để có kháng thể chống lại virus." 




Các chuyên gia dịch tễ lo ngại, sự xuất hiện biến thể phụ mới của Omicron sẽ khiến dịch bệnh có những diễn biến phức tạp với khả năng lây nhiễm cao hơn nhiều lần so với chủng gốc. Việc tiêm vaccine mũi nhắc lại là vô cùng cần thiết để tạo kháng thể đủ giúp ngăn ngừa dịch bệnh, hạn chế tối đa tình trạng chuyển nặng gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của bệnh nhân. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...