Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh

Thứ 4, 27/07/2022 | 00:00:00
2,759 lượt xem

Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), tối 26/7, tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Dự buổi lễ tưởng niệm có các đồng chí: Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Huy - Phó trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các tăng ni, phật tử, thân nhân liệt sĩ và các tầng lớp nhân dân. 

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu cùng tăng ni, phật tử, thân nhân liệt sĩ và các tầng lớp nhân dân đã thành kính dâng lên những nén tâm nhang tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại của dân tộc trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, đồng thời, thả hoa đăng tại hồ bán nguyệt trong khuôn viên Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

Nghi lễ thả hoa đăng tại hồ bán nguyệt trong khuôn viên Đền thờ Liệt sỹ

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu và đông đảo nhân dân cầu nguyện siêu độ linh hồn các anh hùng liệt sĩ. Lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là việc làm ý nghĩa mang đậm nét văn hóa của dân tộc Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với những người có công với nước, nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và truyền thống anh hùng cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” để các thế hệ đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ. 

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố thuộc phường Trần Lãm và xã Vũ Chính, Thành phố tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ.

Trước đó, trong ngày 26/7 cũng đã diễn ra lễ cầu siêu và các nghi lễ: tiếp linh, thỉnh phật thánh, quy âm, chúc thực, cúng chúng sinh và cầu siêu. Cũng vào tối 26/7, tại đền thờ liệt sĩ các huyện, thành phố và nghĩa trang liệt sĩ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh, các địa phương cũng đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ./.

Nhóm PV

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...