Văn công hải quân hát cùng lính đảo Trường Sa

Thứ 4, 27/07/2022 | 14:51:30
1,192 lượt xem

Mỗi chuyến công tác ra quần đảo Trường Sa, hành trình đến với những người lính Trường Sa của đoàn Văn công hải quân là cả một sự cố gắng của tập thể đoàn, những dư vị ngọt ngào trong lời ca tiếng hát là nhịp cầu nối liền biển đảo với đất liền, tiếp thêm sức mạnh cho quân và dân nơi đảo xa hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Gần 20 năm công tác tại Đoàn Văn công, Cục Chính trị Hải quân, ca sĩ Lê Văn Bình đã có hơn 10 lần được đến và biểu diễn văn nghệ cùng với quân và dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Chuyến đi lần này, đoàn văn công hải quân có 12 thành viên, dù đã nhiều lần đến với các chiến sĩ nơi đảo xa, nhưng lòng nhiệt huyết vẫn không hề giảm, tâm thế luôn hết mình phục vụ quân và dân trên đảo.

Ca sĩ Lê Văn Bình, Đoàn Văn công - Cục Chính trị hải quân:

“Trên hải trình có rất nhiều khó khăn như sóng gió, điều kiện sinh hoạt không được như trên đất liền, nhưng với tinh thần đoàn kết, vượt mọi khó khăn đến với quần đảo Trường Sa để phục vụ cán bộ, chiến sĩ trên đảo thì đó là niềm vinh dự, động lực cho chúng tôi mang lời ca tiếng hát đến phục vụ cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa”.



Đại tá NSƯT Nguyễn Hồng Quân, Đoàn trưởng Đoàn Văn công - Cục Chính trị hải quân:

“Sóng gió, ốm đau, nhưng tất cả diễn viên của đoàn văn công luôn vượt qua khó khăn, vượt qua tất cả gian nan, vượt sóng, vượt gió để đến với Trường Sa, phục vụ cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân ngoài đảo xa luôn vững tay súng bảo vệ từng lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc”.


  Từ đảo Song Tử Tây, Nam Yết, Sơn Ca, đến Trường Sa Đông và Trường Sa lớn, . Nơi các nghệ sĩ của đoàn văn công hải quân đặt chân đến luôn nhận được những tình cảm đặc biệt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo.

 Vượt qua những đợt say sóng, vượt qua những gian khó, nhưng mỗi khi đặt chân lên các đảo, lòng yêu nghề, sự cảm thông với những vất vả gian khó của người lính đảo, các chiến sĩ văn công như được tiếp thêm động lực để tiếp tục cống hiến, mang lời ca, tiếng hát phục vụ cán bộ, chiến sĩ và người dân bằng một tình cảm đặc biệt.

 Hơn mười ngày lênh đênh cùng biển đảo, hình ảnh những nghệ sĩ của Đoàn văn công – Cục Chính trị hải quân đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với quân, dân trên quần đảo Trường Sa và đoàn công tác số 10. Những dư vị ngọt ngào trong lời ca tiếng hát là nhịp cầu nối liền biển đảo với đất liền, tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...