Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp bất lợi lớn nếu thua Thái Lan ở King’s Cup

Thứ 6, 10/05/2019 | 18:21:02
874 lượt xem

Bóng đá Thái Lan đang làm mọi cách để đòi nợ Việt Nam tại King’s Cup, không chỉ lấy lại danh dự, vị trí số 1 khu vực, mà còn đẩy thầy trò HLV Park Hang Seo vào thế khó tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp bất lợi ở vòng loại World Cup 2022 nếu thua Thái Lan ở King's Cup

Như đã biết, sau gần 50 năm tổ chức giải đấu, Thái Lan bất ngờ thay đổi điều lệ King’s Cup. Cụ thể, trong 4 đội tham dự, BTC không xếp cặp theo thứ hạng FIFA, mà tiến hành bốc thăm. Điều đáng nói là lễ bốc thăm diễn ra tại Bangkok chỉ có người Thái với nhau, nên ai cũng có thể dự đoán được kết quả.

Thái Lan đã đạt được mục đích bước đầu là gặp đội tuyển Việt Nam ngay trận mở màn. Ngay sau khi có kết quả, đội chủ nhà King’s Cup đã liên tục có những phát biểu thể hiện sự quyết tâm cao sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam.

Chưa bao giờ Thái Lan muốn thắng Việt Nam như lúc này. Và việc giành chiến thắng ở cấp đội đội tuyển quốc gia, sẽ giúp Thái Lan lấy lại những gì đã mất.

Gần 2 năm qua, người Thái luôn phải nhìn bước tiến của Việt Nam với con mắt ghen tị, và bản thân họ cũng thất bại ở hầu hết các giải đấu. Trận thua đậm trên sân Mỹ Đình mới đây chính là giọt nước làm tràn ly...

Không chỉ muốn phục thù Việt Nam, mà nếu thắng thầy trò HLV Park Hang Seo ở King’s Cup sắp tới, Thái Lan sẽ khiến kình địch gặp khó trước thềm vòng loại World Cup 2022.

King's Cup 2019 với 2 trận đấu sẽ là loạt trận chuẩn bị duy nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo cho vòng loại World Cup vào tháng 9.

Trong khi Thái Lan, Philippines, Malaysia đều đã xác định được nhóm hạt giống, tuyển Việt Nam vẫn chưa xác định được sẽ nằm ở nhóm 2 hay nhóm 3. Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, tuyển Việt Nam đang đứng thứ 99 thế giới và thứ 16 châu Á.

Nếu duy trì được vị trí này đến thời điểm chia bảng, các học trò của thầy Park sẽ nằm trong nhóm 2 với Iraq, Syria, Lebanon, Uzbekistan, Oman, Kyrgyzstan, Jordan và tránh được những đối thủ này ở vòng bảng.

Tuy nhiên, vị trí của tuyển Việt Nam là rất mong manh với chỉ 3 điểm nhiều hơn Palestine, khoảng cách rất có thể bị san lấp ở loạt trận giao hữu tháng 6 nếu tuyển Việt Nam có thành tích không tốt, trong khi Palestine thắng các trận giao hữu.

Thái Lan quyết tâm đánh bại đội tuyển Việt Nam ở King's Cup 2019 

King's Cup nằm trong hệ thống giải được tổ chức vào ngày của FIFA, nên điểm số từ giải đấu này được tính toán theo hạng phân định giao hữu bình thường do FIFA ban hành. Với mỗi trận thắng, tuyển Việt Nam sẽ được cộng xấp xỉ 1 điểm. Mỗi trận thua, Việt Nam bị trừ 1 điểm.

Nếu thua cả 2 trận ở King's Cup, Việt Nam sẽ mất 2 điểm, chỉ còn hơn Palestine 1 điểm duy nhất. Nếu đội bóng Tây Á thắng cả 2 trận giao hữu tới đây, họ sẽ lấy vị trí thứ 99 và đẩy Việt Nam xuống nhóm 3 ở vòng loại World Cup.

Như vậy, nếu để thua Thái Lan, đội tuyển Việt Nam có nguy cơ gặp bất lợi rất lớn ở lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 tới đây.

Theo dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...