Đạt doanh thu trên 3 tỷ đồng mỗi năm từ xưởng gỗ khung tranh

Thứ 5, 28/07/2022 | 00:00:00
2,296 lượt xem

Xuất ngũ trở về quê hương, lập gia đình và đến với công việc của một xưởng đồ gỗ đã gần 40 năm nay, ông Trần Thanh Phương, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Thụy Lũng Đông, xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương, đã đem hết tâm huyết của mình đối với công việc để phát triển kinh tế gia đình. Xưởng gỗ của ông Phương hiện là cơ sở sản xuất gỗ quy mô tại địa phương.

Xưởng đồ gỗ sản xuất khung tranh là hướng đi phát triển chính mà gia đình ông Trần Thanh Phương, thôn Thụy Lũng Đông, xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương, chuyển sang hơn 10 năm nay. Từ một xưởng đồ gỗ nội thất gia đình nhỏ ban đầu, mà đến nay, ông Phương đã là chủ cơ sở sản xuất khung tranh gỗ với 8-10 thợ mộc làm việc tại xưởng.



Ông Trần Thanh Phương - thôn Thụy Lũng Đông, Xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương: 

Sau khi lập gia đình, tôi đã mở xưởng đồ gỗ nội thất gia đình, chuyên sản phẩm tủ, bàn ghế,... sau đó 10 năm trở lại đây, tôi tìm liên hệ các cơ sở làm chạm bạc Đồng Xâm để sản xuất khung tranh cho họ. Thấy hướng phát triển khá ổn định.



Chính từ sự ổn định của các đơn hàng mà gia đình ông Phương tiếp tục đầu tư máy móc, nâng cao hiệu quả sản xuất và giảm nhân công lao động. Đặc biệt, là chú trọng đến mẫu mã, chất lượng của sản phẩm để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của đơn hàng. Hiện tại gia đình ông làm theo đơn đặt hàng của các cơ sở Chạm bạc Đồng Xâm, với đủ các kích cỡ và chất liệu khung tranh với các loại gỗ Nhập khẩu từ Nga, Ấn Độ….



Ông Phạm Văn Cảm - Chủ tịch Hội CCB xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương:

 “Những năm gần đây, phong trào phát triển kinh tế của hội viên CCB tại địa phương khá sôi nổi. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn trên 1%. Với các hướng phát triển kinh tế đa dạng. Riêng với CCB Trần Thanh Phương, là chi hội trưởng chi hội CCB Thụy Lũng Đông, khá nhanh nhạy và có xưởng gỗ cho thu nhập cao, đồng thời tạo việc làm cho nhiều lao động, cũng như giúp đỡ các hội viên khác vươn lên thoát nghèo.”


Bình quân, mỗi tháng, xưởng mộc xuất đi khoảng từ 300-500 khung tranh. Mang lại doanh thu trên 3 tỷ đồng/năm. Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, ông Phương tạo thu nhập cho người lao động từ 7-10 triệu đồng/người/tháng và giúp cho nhiều hội viên CCB nghèo phát triển kinh tế.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...