Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ

Thứ 3, 26/07/2022 | 00:00:00
2,430 lượt xem

Sáng 26/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình tổ chức kỷ niệm 75 ngày thương binh liệt sĩ và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu.

Lễ kỷ niệm 75 ngày thương binh liệt sĩ và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu.

Tới dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, đại diện người có công với cách mạng tiêu biểu toàn tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ

Trong diễn văn kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng gửi đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc. 

Chủ tịch UBND tỉnh khái quát sự đóng góp của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân toàn tỉnh với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do, giải phóng dân tộc. Là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, tinh thần thượng võ, quật khởi chống ngoại xâm, ở thời kỳ lịch sử nào của dân tộc, đất và người Thái Bình cũng ghi dấu ấn tốt đẹp và nhiều chiến công hiển hách. Trên mỗi chặng đường cách mạng, trong mỗi dấu son lịch sử của dân tộc đã khắc ghi hơn 50 vạn người con ưu tú của quê hương Thái Bình hăng hái tham gia bảo vệ Tổ quốc; “lớp cha trước, lớp con sau” lần lượt lên đường tham gia thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, chiến đấu trên khắp các chiến trường, làm nghĩa vụ quốc tế cao cả và dành trọn thanh xuân cho mùa xuân đại thắng của dân tộc. Trong đó, trên 52 nghìn anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh; trên 45 nghìn thương binh, bệnh binh; gần 34 nghìn người tham gia hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học, gần 6 nghìn người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày.

 Ghi nhận những đóng góp to lớn sức người, sức của qua các thời kỳ cách mạng, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình vinh dự 5 lần được đón Bác Hồ về thăm; được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, 2 Huân chương Độc lập hạng Nhất, 6 Huân chương Quân công; gần 6.000 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; 96 tập thể và 78 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động; 26 vạn người được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. 

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thấm nhuần đạo lý truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, đồng thời thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công; Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. 

Thông qua các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” trở thành phong trào sâu rộng, thường xuyên của các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân, góp phần ổn định đời sống vật chất, tinh thần, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...