Người Romania cầu mưa giải hạn

Thứ 2, 25/07/2022 | 00:00:00
355 lượt xem

Với nền nhiệt lên tới hơn 40 độ C, nắng nóng và hạn hán đã khiến hàng trăm làng tại 17 vùng ở Rumani thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng cũng như ảnh hưởng lớn tới mùa màng. Trước tình hình này, Giáo hội Chính thống giáo ở Ru-ma-ni đã yêu cầu các linh mục tiến hành lễ cầu mưa truyền thống.

Nghi lễ cầu mưa được tổ chức trên cánh đồng lúa mì đã thu hoạch, quanh một tu viện ở miền Nam Rumani.

Linh mục Romania:

"Đợt hạn này vô cùng khắc nghiệt. Các linh mục sẽ luôn cầu mưa cho những vùng đất khô cằn trong suốt mùa hanh khô."



Người dân địa phương: 

"Tôi chưa từng chứng kiến đợt hạn nào nghiêm trọng như thế này. Chúng tôi tìm cách trồng cà chua trong vườn nhưng không được."


Hơn 40% trong số 20 triệu dân Romania hiện sống ở vùng quê và chủ yếu phụ thuộc vào lĩnh vực nông nghiệp trên những mảnh đất nhỏ. Chính bởi vậy, hạn hán đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân nơi đây khi mực nước sông thấp hơn 3 lần so với bình thường. Cơ quan khí tượng Romania dự báo sắp có đợt mưa lớn song nhưng không giúp giảm sâu nền nhiệt hiện nay.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...