Nam sinh Thái Bình là thủ khoa khối B, trúng tuyển sớm 2 trường hot nhưng ước mơ vào ĐH Y Hà Nội

Thứ 2, 25/07/2022 | 00:00:00
1,323 lượt xem

Với tổng điểm 29,35 khối B, nam sinh Bùi Đức Anh (Trường THPT Quỳnh Côi, Thái Bình) cùng với một thí sinh tại Hà Nội đã trở thành đồng thủ khoa toàn quốc khối này.

Sau khi biết mình đạt số điểm tổ hợp khối B00 với môn Toán 9,6 điểm, môn Hóa 9,8 điểm, môn Sinh học 10 điểm và trở thành thủ khoa khối B toàn quốc, nam sinh Bùi Đức Anh cũng như gia đình không giấu nổi niềm vui. Đức Anh cho biết, người đầu tiên mà em chia sẻ niềm vui ấy là bố mẹ. Trong suốt 12 năm học của Đức Anh thì bố mẹ luôn là hậu phương vững chắc để em tự tin với mỗi quyết định của mình. Là em út trong gia đình có hai chị em, mẹ làm giáo viên tiểu học, bố làm nông dân, ngay khi còn nhỏ Đức Anh đã được bố mẹ tạo điều kiện tốt nhất để học tập.

Đối với môn Sinh học vừa đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi THPT quốc gia, Đức Anh cho biết mình tiếp thu khá nhanh với mỗi bài học, bài tập thuộc bộ môn này. Ngoài thời gian tự học và học trên trường, em còn tham gia khóa học online trên mạng.  Thế nhưng, trong số 3 môn khối B00, Hóa học lại là môn Đức Anh yêu thích và có thế mạnh nhất. Năm lớp 12, em đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi môn Hóa của tỉnh Thái Bình.

Với những thành tích học tập xuất sắc trong 3 năm học THPT, ngay trước khi kỳ thi tốt nghiệp diễn ra, Bùi Đức Anh đã nhận được tin vui khi trúng tuyển vào 2 trường đại học tốp đầu là Đại học Bách khoa và Đại học Ngoại thương. Tuy nhiên, không phải vì thế mà em tự hài lòng với chính mình, Đức Anh vẫn cố gắng hoàn thành kỳ thi tốt nhất. Bởi vì, nam sinh sẽ đăng ký học ngành y tại Đại học Y Hà Nội theo đúng ước mơ được trở thành bác sĩ, giúp đỡ mọi người từ nhỏ.

"Nghe nhiều người nói học y cực lắm nên em muốn học để vừa thực hiện ước mơ vừa thử thách bản thân bằng sự "khắc nghiệt” khi học ngành này", Đức Anh chia sẻ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...