Sách giáo khoa sẽ giảm giá 5-15%

Thứ 2, 25/07/2022 | 15:26:04
339 lượt xem

Bộ Tài chính phối hợp Bộ giáo dục và đào tạo đã có những yêu cầu nhà xuất bản tiết kiệm chi phí với sách giáo khoa như chi phí quản lý, quảng bá, lợi nhuận.

Đến nay, đơn vị kê khai giảm giá sách giáo khoa từ 5-15% tuỳ từng cuốn sách trong năm học 2022 – 2023. Cùng với đó, Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi dự thảo Luật Giá sửa đổi và đã đưa sách giáo khoa vào danh mục hàng hóa nhà nước định giá. Dự thảo Luật Giá sửa đổi cũng nêu rõ, giao Bộ GD&ĐT quy định giá sách giáo khoa gắn với các yêu cầu về kỹ thuật, chuyên môn để sách giáo khoa có giá cả hợp lý đồng thời đáp ứng yêu cầu chuyên môn trong giáo dục đào tạo. Trong khi chờ Luật Giá sửa đổi được Quốc hội thông qua và có hiệu lực, Bộ Tài chính và Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục tiếp nhận, rà soát chặt chẽ văn bản kê khai giá theo quy định pháp luật để bình ổn giá sách giáo khoa.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...