Hàn Quốc kêu gọi xây dựng quan hệ tin cậy với Nhật Bản

Thứ 6, 22/07/2022 | 09:44:22
398 lượt xem

Phát biểu trước báo giới hôm 21/7, Ngoại trưởng Hàn Quốc Pác Jin cho biết, Tổng thống Yoon Suk-yeol khẳng định duy trì cam kết cải thiện quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản và tin tưởng hai nước cần xây dựng mối quan hệ tin cậy dựa trên lợi ích chung.

Ngoại trưởng Hàn Quốc vừa có chuyến thăm Tokyo hồi đầu tuần này. Cùng ngày, người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Y-un đã đưa ra một số chỉ thị, nhấn mạnh tầm quan trọng của chính sách ngoại giao tích cực trong việc hợp tác với cộng đồng quốc tế dựa trên các quy định và giá trị phổ quát. 

Tổng thống Y-un Xớc-yên đề nghị Ngoại trưởng Park Jin tối đa hóa lợi ích quốc gia bằng cách theo đuổi ngoại giao với 4 nước lớn, gồm Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, và Nga, trong đó cốt lõi là quan hệ đồng minh vững chắc giữa Xơ-un và Washington.Tổng thống Hàn Quốc cũng cho rằng ngoại giao kinh tế có ý nghĩa rất quan trọng và ông sẽ đi bất kỳ đâu nếu điều đó giúp ích cho nền kinh tế nước nhà.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...