Bỉ chuẩn bị chiến dịch mới tiêm phòng COVID-19

Thứ 5, 07/07/2022 | 09:55:26
276 lượt xem

Ủy ban Y tế liên bộ của nước này đã lên kế hoạch cho chiến dịch mới tiêm chủng phòng COVID-19, dự kiến diễn ra vào tháng Chín tới, sau khi kết thúc kỳ nghỉ Hè.

Chiến dịch tiêm chủng mới bắt đầu vào đầu tháng 9 tới sẽ áp dụng theo mức độ ưu tiên đối với các nhóm tuổi. Trước tiên là những người "có nguy cơ cao", những người từ 65 đến 80 tuổi và bị suy giảm miễn dịch. Sau đó, những người từ 80 tuổi trở lên và những người sống ở viện dưỡng lão sẽ được tiêm mũi tăng cường thứ hai. Những đối tượng dễ bị tổn thương nhất có thể tiêm ngay mà không cần chờ đến tháng 9. Nhân viên y tế cũng là đối tượng ưu tiên tiêm mũi thứ 4.

Chiến dịch này được lên kế hoạch trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại Bỉ đang có dấu hiệu tăng nhanh với sự lây lan của biến thể phụ BA.5 của biến thể Omicron. Nhóm tuổi từ 10 đến 30 tuổi ghi nhận sự gia tăng ca mắc mạnh nhất do đây là nhóm tiếp xúc nhiều trong bối cảnh lễ hội cuối năm học và bắt đầu kỳ nghỉ Hè. Trong thời gian từ từ ngày 25/6 đến ngày 1/7, trung bình mỗi ngày tại Bỉ có hơn 5.500 ca mắc mới COVID-19, tăng 44% so với tuần trước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...