Europol bắt giữ 39 đối tượng buôn người

Thứ 5, 07/07/2022 | 09:55:29
423 lượt xem

Trong chiến dịch xuyên biên giới chống nạn buôn người di cư diễn ra từ ngày 5/7, lực lượng cảnh sát của 5 nước châu Âu gồm Anh, Bỉ, Đức, Hà Lan và Pháp đã bắt giữ 39 đối tượng liên quan. Đây là thông báo vừa được Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol) đưa ra hôm 6/7.

Theo Europol, những vụ bắt giữ này nhằm vào một trong những mạng lưới tội phạm hoạt động mạnh nhất chuyên buôn bán người di cư qua eo biển Manche từ Pháp sang Anh. Trong 1 năm rưỡi qua, mạng lưới này có thể đã buôn bán tới 10.000 người di cư sang Anh và thu về tới 15 triệu euro. Ngoài những vụ bắt giữ trên, lực lượng cảnh sát cũng thu giữ hơn 1.200 chiếc áo phao, khoảng 150 chiếc thuyền cao su cũng như hàng chục nghìn euro tiền mặt, nhiều loại vũ khí và ma túy. 

Số liệu chính thức cho thấy, trong năm qua, đã có hơn 28.500 người di cư được phát hiện đã vượt eo biển Manche tới Anh bằng những chiếc thuyền nhỏ. Hiện chính phủ Anh cũng đang phải chịu áp lực lớn từ công chúng do chưa giải quyết được vấn nạn trên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...