Thủ tướng Anh khẳng định tiếp tục điều hành đất nước

Thứ 5, 07/07/2022 | 00:00:00
306 lượt xem

Ngày 6/7, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định sẽ không từ chức trong bối cảnh áp lực ngày càng tăng khi hàng loạt quan chức trong chính phủ nước này quyết định rời nhiệm sở.

 Phát biểu tại phiên điều trần trước Quốc hội, Thủ tướng Johnson tuyên bố sẽ tiếp tục điều hành đất nước, rằng chính phủ của ông sẽ không sụp đổ sau khi một số quan chức dưới quyền từ chức để phản đối sự lãnh đạo của ông. Theo người đứng đầu chính phủ Anh, đây là thời điểm chính phủ cần tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình, tập trung vào những vấn đề quan trọng với người dân, thay vì rời bỏ chức trách. 

Theo truyền thông, ít nhất 13 quan chức trong Chính phủ Anh đã quyết định từ chức trong vòng chưa đầy 24 giờ qua. Dù Thủ tướng Johnson đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong nội bộ đảng Bảo thủ liên quan đến bê bối "Partygate", song tỷ lệ nghị sĩ bỏ phiếu chống lại ông cũng lên tới hơn 40%.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...