Hội nghị kết nối Thái Bình - Hàn Quốc

Thứ 4, 06/07/2022 | 00:00:00
916 lượt xem

Sáng 6/7, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức hội nghị kết nối Thái Bình – Hàn Quốc.

Dự hội nghị về phía Trung ương có các đồng chí Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương; đại sứ Park Noh-Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, ngành của Trung ương. 

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành cùng đại diện các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Phát biểu mở đầu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Việt Nam và Hàn Quốc đã trải qua 30 năm quan hệ hợp tác. Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam; là đối tác ODA, du lịch, lao động lớn thứ hai và là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam. 

Hội nghị “Kết nối Thái Bình – Hàn Quốc” là một hoạt động có ý nghĩa, với kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, phát triển mới, quan hệ mới trong hợp tác đầu tư giữa Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và giữa tỉnh Thái Bình và các đối tác Hàn Quốc nói riêng.  Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện nay có 26 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 128 triệu USD. Hiện nay, ngày càng có nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội và quyết định đầu tư tại Thái Bình. 

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng vui mừng thông báo tới các đại biểu 1 số thành tựu nổi bật trong phát triển KTXH của tỉnh năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP năm 2021 của tỉnh đạt 6,68%, đứng thứ 14/63 tỉnh, thành. Đặc biệt 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid 19, tốc độ tăng trưởng đạt 9,49%, cao hơn cùng kỳ năm 2021. Dư địa, tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc và tỉnh Thái Bình còn rất lớn. Thái Bình có lợi thế về quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, với 8 Khu công nghiệp và 49 cụm công nghiệp, đã hình thành trên địa bàn các huyện, thành phố với tổng diện tích gần 3.000 ha đã giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư. Đặc biệt nổi bật và hấp dẫn là Khu kinh tế ven biển Thái Bình với diện tích hơn 30.580 ha với 22 Khu công nghiệp, với diện tích là trên 8.000 ha đất công nghiệp. Trong đó Khu công nghiệp Liên Hà Thái là Khu công nghiệp đầu tiên được thành lập trong Khu kinh tế ven biển với diện tích 588 ha đã giải phóng mặt bằng và đã có cơ sở hạ tầng đồng bộ.

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định: Tỉnh Thái Bình luôn đồng hành cùng nhà đầu tư. Tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn, minh bạch; Tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các nhà đầu tư như: thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực…Đặc biệt là đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc, tỉnh Thái Bình sẽ chỉ đạo Tổ Công tác xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc (Korea Desk Thái Bình) và Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến đầu tư và Phát triển tỉnh sẽ làm thay các thủ tục đầu tư, hỗ trợ 100% chi phí thực hiện thủ tục đầu tư. Đồng hành cùng với nhà đầu tư, giải quyết kịp thời mọi khó khăn vướng mắc của Nhà đầu tư trong suốt quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh của Dự án.

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình mong rằng: Hội nghị “Kết nối Thái Bình – Hàn Quốc” sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới, cơ hội mới trong hợp tác đầu tư giữa Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và giữa tỉnh Thái Bình và các đối tác Hàn Quốc nói riêng. Tiếp đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận để xây dựng mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa Thái Bình và Hàn Quốc ngày càng hiệu quả, khăng khít hơn trong thời gian tới.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...