Việt Nam - Mexico xúc tiến hợp tác thương mại, kinh tế và đầu tư

Thứ 3, 05/07/2022 | 17:04:38
407 lượt xem

Ngày 4/7, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Mexico tại thủ đô Mexico City. Sự kiện quy tụ gần 100 doanh nghiệp của cả hai nước nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại, kinh tế và đầu tư.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Kinh tế Mexico Luz Maria de la Mora (Lút Ma-ri-a đề la Mô-ra) đánh giá cao quan hệ kinh tế, thương mại hai nước trong những năm vừa qua. Thứ trưởng Luz Maria bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng của hai nước tiếp tục tăng cường sự phối hợp chặt chẽ trong thời gian tới và doanh nghiệp hai bên tận dụng hiệu quả các lợi thế của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Bà Luz Maria - Thứ trưởng Kinh tế Mexico:

“Quan hệ Mexico-Việt Nam có rất nhiều tiềm năng. Đầu tiên phải kể đến là hai nước cùng là thành viên của CPTPP và do đó trở thành đối tác thương mại của nhau. Mexico có tiềm năng xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam quan tâm, như thịt bò, thịt lợn, nông sản và đồ uống. Ngược lại, các mặt hàng của Việt Nam cũng hoàn thiện chuỗi cung ứng của Mexico. Mexico có 14 FTA với 50 quốc gia trên thế giới cũng như kim ngạch thương mại hàng nghìn tỷ USD. Chúng tôi hi vọng các doanh nghiệp sẽ tận dụng được những cơ hội này.”


Về phần mình, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh diễn đàn là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp, tìm kiếm cơ hội giao thương. Tại phiên B2B của Diễn đàn, các doanh nghiệp 2 nước đã có các cuộc tiếp xúc trực tiếp để thiết lập các kênh thông tin, tìm hiểu về ngành hàng và các lĩnh vực có chung sự quan tâm.

Ông Nguyễn Đức Hưng, Chủ tịch Tập đoàn cà phê N.A: 

“Diễn đàn kết nối doanh nghiệp do Bộ Công Thương tổ chức là một hoạt động rất bổ ích, giúp doanh nghiệp Việt Nam và Mexico kết nối và xúc tiến hợp tác, hướng tới trao đổi thương mại và nâng cao kim ngạch song phương.” 


Mexico hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh, và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Mexico tại khu vực Đông Nam Á. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, năm 2021, kim ngạch thương mại song phương tăng trưởng tích cực, đạt 5,06 tỷ USD, tăng 37,5% so với năm 2020. 5 tháng đầu năm 2022, thương mại giữa Việt Nam và Mexico tiếp tục đạt con số tăng trưởng ấn tượng, với trị giá 2,33 tỷ đô-la Mỹ và tốc độ tăng trưởng đạt 21,9%.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...