Thái Bình sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Thứ 3, 05/07/2022 | 00:00:00
941 lượt xem

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 sẽ diễn ra trong các ngày 6,7 và 8/7. Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, khách quan, đúng quy chế, đến nay mọi công tác chuẩn bị tại các điểm thi đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng phục vụ kỳ thi.

Tại hội đồng thi trường THPT Tây Tiền Hải có 837 thí sinh dự thi. Nhà trường đã bố trí 36 phòng thi chính thức, 5 phòng chờ, 1 phòng thi dự phòng và 1 phòng để đồ cho thí sinh cách khu vực thi tối thiểu 25m. Trong ngày hôm nay, nhà trường tập trung rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi. 

Ông Vũ Xuân Đài - Phó hiệu trưởng Trường THPT Tây Tiền Hải huyện Tiền Hải: 

" Cho đến thời điểm này, trường đã lĩnh hội văn bản chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Nhà trường đã tổ chức chuẩn bị chu đáo các hệ điều kiện của nhà trường và phối hợp với bên điện lực để cuộc thi diễn ra an toàn."


Mỗi phòng thi được kê số lượng bàn đúng quy định, bảo đảm tối đa 24 thí sinh/phòng thi, thí sinh ngồi giãn cách nhau 1,2m. Hệ thống đèn điện, quạt mát, máy phát điện đã được các trường phối hợp với đơn vị điện lực kiểm tra kĩ lưỡng bảo đảm không xảy ra mất điện trong các ngày thi. Đặc biệt khu vực phòng chứa đề thi, bài thi được bố trí đúng quy định với hệ thống khoá, chống cháy, Camera giám sát 24/24; Niêm phong theo quy định các cửa sổ, cửa phụ ra vào, mặt trước và mặt sau của tủ chứa đề thi bài thi.

Ông Vũ Văn Dương - Hiệu trưởng trường THPT Bắc Kiến Xương huyện Tiền Hải:

"Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Thái Bình, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất đáp ứng cho kì thi và việc phòng chống dịch Covid 19 để kì thi diễn ra an toàn. Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức những đội tình nguyện viên hướng dẫn các em thí sinh tham gia dự thi."


Mỗi điểm thi cũng đã bố trí phòng y tế được trang bị đầy đủ cơ số thuốc, khẩu trang, nước sát khuẩn, thiết bị sơ cứu để sẵn sàng xử lý mọi tình huống phát sinh. Với những điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay thì các điểm thi cũng cơ bản chuẩn bị hệ điều kiện để đáp ứng đúng quy định.

Đến nay 33 điểm thi trong toàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất khâu chuẩn bị, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho trên 20.300 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...