Các ngân hàng Đức lo ngại nguy cơ khủng hoảng năng lượng

Thứ 3, 05/07/2022 | 00:00:00
463 lượt xem

Các ngân hàng lớn ở Đức hôm 4/7 đều lên tiếng lo ngại về những rủi ro đối với nền kinh tế lớn nhất của châu Âu khi trong bối cảnh nguy cơ về một cuộc khủng hoảng khí đốt đang đến gần.

Bà Christian May - Giám đốc điều hành của Deutsche Bank cho rằng lạm phát có nguy cơ gây ra hỗn loạn và làm tăng rủi ro xảy ra một cuộc suy thoái toàn cầu vào năm tới. Trong khi đó, ông Bettina Orlopp, Giám đốc tài chính của Commerzbank so sánh mức độ rủi ro đối với nền kinh tế hiện nay tương tự như cuộc khủng hoảng nợ châu Âu một thập kỷ trước.

Các ngân hàng lớn của Đức đều đang trong quá trình đẩy mạnh hoạt động, bao gồm cắt giảm nhân viên và giảm chi phí, trong nỗ lực khôi phục lợi nhuận bền vững. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của cả Deutsche Bank và Commerzbank đều mất giá mạnh trong những ngày gần đây vì những lo ngại xung quanh nguồn cung khí đốt.

Ông Marc Spieker, Giám đốc tài chính của công ty cung cấp năng lượng Đức E.ON, cho rằng nước Đức đang ở giữa một cuộc khủng hoảng năng lượng lớn có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...