Bảo đảm chất lượng bán trú trong mùa hè của các cơ sở giáo dục

Thứ 2, 04/07/2022 | 00:00:00
312 lượt xem

Thời tiết nắng nóng, nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm là rất lớn bởi thức ăn dễ bị nhiễm khuẩn, ôi thiu. Do vậy các cơ sở giáo dục tổ chức ăn bán trú trên địa bàn huyện Hưng Hà đã chủ động đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc và các bệnh lây truyền qua thực phẩm.

Bữa ăn cho trẻ tại các lớp bán trú ngày hè

Học kỳ hè năm nay, toàn huyện Hưng Hà có 35 cơ sở giáo dục mầm non tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ. Dù lượng học sinh đến trường chỉ bằng 40-45% so với trong năm học, nhưng công tác an toàn thực phẩm luôn được bảo đảm ở mức cao nhất. Từ khâu giao nhận thực phẩm đến khi nấu chín và chia thức ăn được thực hiện theo quy trình 1 chiều. Trong quá trình chế biến, nhân viên nhà bếp phải sử dụng găng tay, đeo tạp dề, mũ, khẩu trang và sử dụng dụng cụ chia thức ăn đúng quy định.

Chị Nguyễn Thị Tuyết - Nhân viên nhà bếp Trường mầm non xã Duyên hải huyện Hưng Hà: 

Trước khi chế biến là chúng tôi vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài bếp ăn...dụng cụ làm đồ chín riêng đồ sống riêng, hàng tháng phun khử khuẩn chống ruồi muỗi. Hàng năm chúng tôi cũng được khám sức khoẻ định kỳ, bảo đảm đủ sức khoẻ và không mắc bệnh truyền nhiễm được tham gia các lớp tập huấn về dinh dưỡng, chế biến món ăn.

Ông Nguyễn Văn Tài - Phụ huynh học sinh:

Tôi thấy nhà trường tổ chức hoạt động bán trú cho các con rất là chu đáo, sạch sẽ, cháu nào cũng thích ăn cơm tại lớp.

Trong mỗi bữa ăn bán trú của mùa hè, rau xanh và hoa quả được tăng cường nhiều hơn để bổ sung vitamin C, chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Thời tiết nắng nóng khiến thức ăn dễ ôi thiu, do vậy thức ăn sau khi nấu chín được che đậy kín để tránh côn trùng xâm nhập và được lưu mẫu đúng quy định.

Thời tiết nắng nóng, nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm là rất lớn nếu các cơ sở giáo dục không kiểm soát chặt chẽ

Bà Mai Thị Lịch - Hiệu trưởng trường mầm non Duyên Hải huyện Hưng Hà: 

Chúng tôi chú trọng vấn đề thực phẩm đưa vào bữa ăn cho trẻ có đủ 4 nhóm dinh dưỡng, tăng cường rau sạch và hoa quả trong mùa hè. Thời tiết nóng nực thức ăn rất dễ bị ôi thiu nên chúng tôi.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng trường mầm non Lê Tư Thành huyện Hưng Hà: 

Nhà trường bảo đảm nấu chín đun sôi. Thức ăn khi đã nấu chín chúng tôi sẽ thực hiện lưu mẫu đúng quy định 24h, được đạy kín sau đó vận chuyển lên lớp. Các cháu ăn ngon, ăn hết suất.

Cùng với việc chăm sóc trẻ chu đáo, giáo viên các trường cũng tích cực xây dựng những video clip hướng dẫn phụ huynh cách chăm sóc, giáo dục trẻ theo từng độ tuổi...để duy trì hoạt động cho trẻ tại nhà giống như khi ở trường.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...