Nga khẳng định duy trì hoạt động dự án Sakhalin-2

Thứ 7, 02/07/2022 | 00:00:00
414 lượt xem

Hôm 1/7, Nga khẳng định hoạt động cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ dự án Sakhalin-2 của nước này sẽ không bị ảnh hưởng sau khi Mát-xcơ-va thành lập một công ty mới chịu trách nhiệm điều hành dự án này.

Người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định không có lý do gì để ngừng hoạt động xuất khẩu khí đốt hóa lỏng từ dự án Sakhalin-2. Quan chức này cũng cho biết Nga sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể đối với các dự án có sự tham gia của những công ty phương Tây đang hoạt động tại Nga. 

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh thành lập một công ty mới để tiếp quản tất cả quyền và nghĩa vụ của Công ty đầu tư năng lượng Sakhalin, hiện điều hành dự án Sakhalin-2. Đáng chú ý, hiện tập đoàn Shell của Anh cùng hai công ty của Nhật Bản đang nắm giữ chưa đến 50% cổ phần của Công ty đầu tư năng lượng Sakhalin.

Theo sắc lệnh trên, Nga sẽ quyết định các công ty nước ngoài nói trên có được tiếp tục tham gia vào dự án Sakhalin-2 hay không. Trong trường hợp không được ở lại dự án, các công ty này sẽ được bồi thường cho bất kỳ thiệt hại nào sau quá trình kiểm toán của chính phủ. Tuy nhiên, khoản tiền này sẽ được giữ trong các tài khoản đặc biệt cho tới khi có thông báo mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...