Lào thúc đẩy nghiên cứu tuyến đường sắt Lào – Việt Nam

Thứ 7, 02/07/2022 | 00:00:00
750 lượt xem

Truyền thông Lào mới đây đưa tin chính phủ nước này đã bật đèn xanh cho việc nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt nối thủ đô Viêng Chăn với thị xã Thakhek, ở tỉnh Khammouane tại miền Trung nước này và cũng là một phần trong Dự án Đường sắt Lào-Việt Nam.

Tuyến đường sắt trên dự kiến sẽ có độ dài 312 km và cũng là giai đoạn 2 trong Dự án Đường sắt Lào-Việt Nam. Đây là dự án có độ dài khoảng hơn 450km với trị giá đầu tư 5 tỉ đô-la Mỹ và sẽ là tuyến đường sắt điện khí hóa tốc độ cao. Giai đoạn đầu tiên của dự ánlà tuyến đường sắt nối thị xã Thakhek  với Cảng biển Vũng Áng của Việt Nam với chiều dài khoảng 139 km.

Dự án Đường sắt Lào-Việt Nam đang được xem xét từ năm 2015, cho phép kết nối tuyến logistic giữa hai nước và cũng là một phần của dự án Liên kết Logistic Lào; giúp nối Cảng biển Vũng Áng với tuyến Đường sắt Lào-Việt Nam, Cảng cạn Thanaleng  và Khu logistic tại thủ đô Viêng Chăn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...