Choáng ngợp với kho báu của CH Sakha thuộc LB Nga

Thứ 7, 02/07/2022 | 09:36:00
526 lượt xem

Với diện tích hơn 3 triệu km2, Cộng hòa Sakha là chủ thế lớn nhất của Liên bang Nga về diện tích, đồng thời là đơn vị hành chính-lãnh thổ lớn nhất thế giới. Không chỉ rộng lớn, I-a-cút-chi-a còn rất giàu tài nguyên thiên nhiên. Những yếu tố này được thể hiện rõ tại Triển lãm “Kho báu của Cộng hòa Sakha" ở thủ phủ Yakutsk.

Đối với nhiều người, Cộng hòa Sakha chủ yếu gắn liền với kim cương. Tại buổi triển lãm, khách tham quan có dịp được chiêm ngưỡng Trâm cài áo với 368 viên kim cương với viên to nhất nặng 2 karat hay thực sự được tận mắt thấy viên kim cương đen quí hiếm.

Không chỉ có kim cương, tại triển lãm còn trưng bày những thỏi vàng thô khai thác từ lòng đất. Thỏi nặng nhất lên đến 2kg, hay thỏi vàng đúc theo chuẩn của LB Nga nặng gần 30kg.

Bạc cũng là nguyên liệu được người Yakut ưa chuộng để chế tác các đồ trang sức đeo trong những ngày lễ hội. Triển lãm lần này đã giới thiệu kỹ thuật chế tác bạc thành những sợi mỏng, rồi quấn tay để tạo ra những họa tiết tinh xảo, hình thái đặc sắc.

Ngoài ra, khách tham quan còn được nghe giới thiệu về loại đá quý đặt theo tên công nương Anh Diana vốn là biểu tượng của hạnh phúc và may mắn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...