Chủ tịch Trung Quốc thị sát Khu hành chính đặc biệt Hong Kong

Thứ 6, 01/07/2022 | 00:00:00
435 lượt xem

Ngày 30/6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, nhân kỷ niệm 25 năm đặc khu này được trao trả về Trung Quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình tới Hong Kong bằng tàu cao tốc và đây cũng là chuyến thăm Hong Kong đầu tiên của ông kể từ năm 2017. Phát biểu sau khi tới Hong Kong, Chủ tịch Trung Quốc khẳng định Hong Kong đã lần lượt vượt qua nhiều thách thức và vươn lên, cho thấy sự sôi động và năng lượng của đặc khu hành chính này. 

Theo kế hoạch, trong sáng 1/7, Chủ tịch Trung Quốc sẽ dự lễ kỷ niệm chính thức cũng như lễ nhậm chức của chính quyền đặc khu Hong Kong khóa 6 và lễ tuyên thệ của tân Trưởng Đặc khu Lý Gia Siêu. 

Trong 1/4 thế kỷ, Hong Kong đã duy trì được ưu thế là trung tâm tài chính, vận tải và thương mại quốc tế, đồng thời là một trong những nền kinh tế năng động và cạnh tranh nhất trên thế giới. Tính đến năm 2021, GDP của Hong Kong đã tăng gấp đôi lên 2.860 tỷ HKD. Môi trường kinh doanh tự do và cởi mở, thuế suất thấp và hệ thống thuế đơn giản của Hong Kong đã làm tăng thêm niềm tin kinh doanh cho giới đầu tư quốc tế. 

Tuy nhiên, Hong Kong cũng đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian tới, gồm những vấn đề đã tồn đọng lâu nay, như vấn đề nhà ở. Tiếp đó là củng cố vị thế quốc tế của Hong Kong. Nhiệm vụ thứ ba là cải thiện hệ thống y tế, khi hệ thống đã bị quá tải và bộc lộ nhiều điểm yếu trong giai đoạn chống dịch vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...