Ba Lan hoàn thành bức tường biên giới

Thứ 6, 01/07/2022 | 00:00:00
583 lượt xem

Ba Lan hôm 30/6 đã hoàn thành bức tường kim loại dọc khu vực biên giới phía Đông của nước này với Belarus. Chính phủ Ba Lan khẳng định đây là một phần trong những nỗ lực nhằm ngăn làn sóng người di cư bất hợp pháp tràn vào nước này.

Ba Lan bắt đầu xây dựng bức tường dài 186km này hồi tháng 8 năm ngoái để đối phó với cuộc khủng hoảng liên quan đến làn sóng gần 40.000 người di cư chủ yếu ở Trung Đông, Afghanistan và châu Phi cố gắng vào Ba Lan qua biên giới với Belarus hồi cuối năm ngoái. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Ba Lan khẳng định bức tường là minh chứng cho trách nhiệm của chính phủ trong việc ngăn làn sóng di cư bất hợp pháp. 

Thủ tướng Ba Lan MATEUSZ MORAWIECKI: “Vấn đề an ninh trong và ngoài nước là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi... Chúng tôi sẽ chiến đấu vì điều đó. Bức tường các bạn nhìn thấy sau lưng tôi đây thể hiện kết quả của chúng tôi, thể hiện cho trách nhiệm, sự phòng ngừa và khả năng dự báo của chúng tôi”.

Bức tường kim loại này sẽ được lắp các cảm biến phát hiện chuyển động cùng nhiều camera theo dõi để phát hiện người vượt biên trái phép. Sau khi bức tường được hoàn thành, Ba Lan cũng sẽ dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp vốn được áp dụng trong thời gian tiến hành xây dựng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...