Việt Nam tiếp tục là điểm đến phù hợp của doanh nghiệp Châu Âu

Thứ 5, 30/06/2022 | 00:00:00
351 lượt xem

Tại diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Châu Âu do UBND TP.HCM tổ chức sáng 30/6, nhiều doanh nghiệp đến từ Châu Âu đánh giá cao môi trường kinh doanh năng động, sáng tạo của Việt Nam, hứa hẹn là điểm đến phù hợp với định hướng đầu tư của mình.

Đánh giá Việt Nam hứa hẹn là điểm đến phù hợp với định hướng đầu tư của mình, các doanh nghiệp đến từ Châu Âu cho rằng bên cạnh môi trường kinh doanh năng động, sáng tạo, Việt Nam còn đang trong quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ cùng mục tiêu phát triển bền vững là những yếu tố thu hút các nhà đầu tư Châu Âu. Thông qua diễn đàn này, doanh nghiệp Châu Âu mong muốn sẽ hỗ trợ Việt Nam tiến nhanh hơn tới mục tiêu của mình.

Trong vai trò đầu tàu kinh tế của Việt Nam, TP.HCM đã và sẽ tạo tiếp tục tạo những điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Châu Âu đầu tư, góp phần giúp thành phố phát triển những lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế, phù hợp với định hướng đầu tư của Châu Âu, như công nghiệp, giao thông - hạ tầng, môi trường… Tính đến hết năm 2021, có 2.263 dự án của EU đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký hơn 22,4 tỷ USD. Riêng TP.HCM có trên 1.000 dự án của EU, với vốn đăng ký 6,45 tỷ USD.

Theo TTXVN



 




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...