Tuổi trẻ Huế chung tay xây dựng Festival

Thứ 5, 30/06/2022 | 14:54:03
658 lượt xem

Festival Huế 2022 đã có sự lột xác hoàn toàn từ việc tổ chức xuyên suốt trong 4 mùa đến việc xây dựng hình ảnh Huế trẻ trung, năng động, hội nhập. Những thay đổi đó có sự tham gia, đóng góp không nhỏ từ các bạn trẻ của địa phương này, những người sẽ kế thừa, phát huy giá trị mà Festival Huế đã được xây dựng trong suốt 20 năm qua.

 Tại Festival lần nay, tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế huy động 150 bạn tình nguyện viên hỗ trợ tại các sự kiện, bên cạnh đó, còn các nhóm tình nguyện viên tham gia hỗ trợ trực tiếp cho các tổ chức quốc tế, nghệ sĩ quốc tế tham gia Festival. Hình ảnh những tình nguyện viên trẻ trung, nhiệt tình đã để lại dấu ấn tốt đẹp cho các đoàn nghệ sĩ cũng như người dân, du khách khi tham gia Festival Huế 2022.

Anh Nguyễn Khoa Nghĩa – Tình nguyện viên Festival Huế 2022: 

"Mỗi lần em tiếp xúc với khách nước ngoài thì em rất cẩn thận, trau chuốt, cực kỳ quan tâm đến họ trong tour để mang lại cảm giác cực kỳ tốt khi họ đến Huế và họ sẽ quay lại trong tương lai."





Nghệ sĩ Konoba – Vương quốc Bỉ: 

"Các bạn chào đón chúng tôi rất nồng hậu, từ sân bay đến các chuyến tham quan thành phố, các bạn rất tuyệt.":


Bên cạnh sự đóng góp thầm lặng của tình nguyện viên thì Festival Huế lần này tổ chức nhiều hoạt động có sự tham gia của đội ngũ học sinh, sinh viên. Thông qua hình ảnh đầy tươi mới, nhiệt huyết của tuổi trẻ đã mang lại một Festival hoàn toàn khác. Bên cạnh đó, từ các trải nghiệm tại sự kiện lễ hội như thế này, các sẽ giúp các em tự ý thức được một phần nào đó trách nhiệm của mình trong việc gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa của quê hương.

HS (SV) Nguyễn Thị Minh Thi – Tỉnh Thừa Thiên Huế :

 "Em cảm thấy đây là những hoạt động cần có để thế hệ chúng em và thế hệ sau này có thể trải nghiệm, biết được cách gói bánh chưng, nó như một cách để bảo tồn văn hóa Việt Nam."


Thành công của Festival lần này là đã thổi một làn gió mới đến với tuổi trẻ của tỉnh Thừa Thiên Huế, giúp họ ý thức được mình cần làm gì để xây dựng thương hiệu Festival ngày càng hiện đại, hấp dẫn nhưng vẫn đậm bản sắc văn hóa, di sản./.

Theo TTXVN





 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...