Tiếp sức học sinh nghèo đến trường

Thứ 5, 30/06/2022 | 00:00:00
401 lượt xem

Với những em nhỏ lớn lên trong cảnh đói nghèo, con đường đến trường của các em gần hay xa không phải ở khoảng cách địa lý, mà bởi những khó khăn các em phải chịu đựng hàng ngày. Với mong muốn đồng hành cùng các em trên con đường ấy, chương trình Tiếp sức đến trường do Đài PT&TH Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ, Sở LĐ-TB&XH, Sở GD&ĐT Thái Bình phối hợp thực hiện thời gian qua đang nỗ lực kết nối ngày càng nhiều tấm lòng hảo tâm để trao cho các em cơ hội học tập tốt hơn.


Quỹ Tiếp sức đến trường trao ước mơ cho các em tiếp tục đến trường

Cha mất sớm, mẹ bỏ đi sau đó không lâu, nên từ nhỏ, 2 chị em cô bé Nguyễn Yến Nhi lớn lên trong vòng tay của ông bà nội. Cuộc sống đã nghèo lại càng thêm khó khi ông bà giờ đây đều ngoài 80. Chị gái Nhi từ năm lớp 7 đã phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình, song tuổi còn nhỏ nên cũng chẳng đi làm được. Căn nhà cả 4 người đang ở đã xuống cấp từ lâu. Nhưng bữa ăn hàng ngày còn chật vật, thì tiền đâu mà sửa nổi nhà. Từ sự giúp đỡ của quỹ Tiếp sức đến trường, ước mơ của gia đình Nhi đang dần trở thành hiện thực. Căn nhà mới với diện tích gần 40 mét vuông được đặt những viên gạch đầu tiên nhờ số tiền hỗ trợ lên tới 100 triệu đồng của chương trình.  



Em Nguyễn Yến Nhi - phường Kỳ Bá, TP Thái Bình: 

Con cảm thấy rất vui vì được xây nhà mới. Sau khi có căn nhà này ông bà con đỡ vất vả hơn, chứ lúc trước mưa nhà không kiên cố, nó ướt, ngập, ướt hết chăn gối. Căn nhà mới sẽ giúp gia đình con có nhiều đổi thay hơn. 

Từ tháng 9 năm 2017 đến nay, đã có trên 200 em nhỏ được tham gia chương trình Tiếp sức đến trường, cũng là hơn 200 câu chuyện được chia sẻ trên sóng TBTV, trở thành lời kêu gọi để các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân chung tay vì những mảnh đời bất hạnh. Từ nguồn quỹ của chương trình, đã có 17 căn nhà xây mới cho học sinh nghèo. Tính riêng trong năm nay, 8 học sinh đang được hỗ trợ làm nhà với số tiền lên tới 100 triệu đồng/ 1 căn, dự kiến hoàn thành trước khi năm học mới bắt đầu. 


Chương trình Tiếp sức đến trường không chỉ chung tay vì những mảnh đời bất hạnh mà còn  xây mới nhiều căn nhà cho học sinh nghèo

Em Đoàn Thái Sơn - xã Vũ Lạc, TP Thái Bình:

Con nhận được sự giúp đỡ của các cô các chú con thấy rất vui. Con cảm ơn các cô các chú. Con hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng mọi người đã giúp đỡ con.

Ông Vũ Đức Điến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình: 

Những hoàn cảnh khó khăn của học sinh về nhà ở trên địa bàn tỉnh chắc chắn còn rất nhiều. Quỹ cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp doanh nhân tiếp tục ủng hộ.

Không còn là những câu chuyện kể trên truyền hình một cách đơn thuần, mà vượt qua khỏi các khung hình của Tiếp sức đến trường là sự kết nối và lan tỏa yêu thương. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...