Trung Quốc khẳng định duy trì chính sách không COVID

Thứ 5, 30/06/2022 | 09:43:03
464 lượt xem

Hôm 30/6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh cần kiên trì theo đuổi chính sách “không COVID”. Ông cho rằng các biện pháp đối phó với đại dịch COVID-19 của Trung Quốc là hiệu quả và kinh tế.

Phát biểu khi thị sát thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định đại dịch COVID-19 là một thử thách lớn. Theo ông, các biện pháp đối phó với dịch bệnh của Trung Quốc đã giúp bảo vệ sinh mạng và sức khỏe của người dân ở mức cao nhất. 

Ông Tập Cận Bình cho rằng, nếu Trung Quốc áp dụng chính sách “miễn dịch cộng đồng” hay một chính sách gián tiếp nào khác, Trung Quốc, với dân số hơn 1,4 tỷ dân, sẽ phải đối mặt với những hậu quả thảm khốc.

Dù có những tác động tạm thời về kinh tế, song Trung Quốc sẽ ưu tiên bảo vệ người dân, đặc biệt là người cao tuổi và trẻ nhỏ. Hơn nữa, nếu đánh giá tổng thể, các biện pháp đối phó với đại dịch COVID-19 của Trung Quốc là hiệu quả và kinh tế.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Trung Quốc cũng lưu ý rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc và không nên mất cảnh giác trong cuộc chiến này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...