Cảnh báo hiện tượng La Nina 3 năm liên tiếp

Thứ 4, 29/06/2022 | 09:28:25
313 lượt xem

Các nhà nghiên cứu thuộc Hội đồng Nghiên cứu Australia cảnh báo hiện tượng La Nina sẽ trở lại trong năm thứ ba liên tiếp vào mùa Xuân tới, đồng thời kêu gọi chính phủ các nước cần chuẩn bị sẵn sàng ứng phó hình thái thời tiết cực đoan.

Báo cáo được công bố hôm 28/6 cho biết trạng thái La Nina 2 mùa Hè liên tiếp không phải là hiếm, nhưng theo các mô hình dự báo, hiện tượng La Nina 3 mùa Hè liên tiếp hiếm gặp ngày càng có nguy cơ xảy ra. Dù còn quá sớm để dự báo về La Nina, nhưng 4/7 mô hình dự báo hiện tượng này sẽ trở lại vào cuối mùa Xuân tới. 

Báo cáo cũng khuyến nghị giới chức các nước cần bắt đầu chuẩn bị phương án để bảo vệ những cộng đồng dân cư vẫn còn đang khắc phục hậu quả mưa bão và lũ lụt nghiêm trọng.

Một báo cáo khác của nhóm chuyên gia về khí hậu cũng nhận định hiện tượng La Nina và El Nino sẽ xảy ra thường xuyên hơn, làm gia tăng tần suất và mức độ nghiêm trọng của lũ lụt và hạn hán.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...