Đường 221A hoàn thành – Khách đến Cồn Vành tăng mạnh

Thứ 3, 28/06/2022 | 00:00:00
1,738 lượt xem

Sau rất nhiều khó khăn, thách thức, tuyến đường tỉnh 221A nối từ trung tâm thị trấn huyện Tiền Hải đến Khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng. Lượng khách những ngày qua đến Cồn Vành tăng đột biến.

Dự án đường 221A có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Nam tỉnh Thái Bình

Với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng, dự án đường 221A có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Nam tỉnh Thái Bình, đồng thời là con đường kết nối giữa hệ thống giao thông nội bộ trong Khu kinh tế Thái Bình với đường ven biển và các trục giao thông chính của địa phương. Đặc biệt là trong việc thúc đẩy phát triển khu du lịch sinh thái Cồn Vành, huyện Tiền Hải.

Tuyến đường nối từ trung tâm thị trấn huyện Tiền Hải đến Khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành

Từ đầu tháng 6 đến nay khi tuyến đường cơ bản được hoàn thiện và thông tuyến, số lượng du khách đến với khu du lịch sinh thái Cồn Vành tăng đáng kể, đột biến nhất là vào dịp cuối tuần. Mỗi ngày có hàng nghìn lượt du khách từ nhiều nơi đến thăm Cồn Vành.

Để phục vụ cho nhu cầu và số lượng du khách tăng đột biến trong những ngày vừa qua. Ban quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành đã phải huy động tối đa nhân lực để duy trì hoạt động quản lý tại đây.

Tuy vậy, thách thức cũng đặt ra khi lượng du khách đổ về tăng cao, trong khi các dịch vụ tại Cồn Vành vẫn còn rất hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của khách lưu trú.

Đường 221A thực sự là cú hích thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương

Giao thông đi trước mở đường, trong quá trình triển khai thực hiện dự án đường 221A, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng dưới sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của tỉnh và sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ngành và huyện Tiền Hải trong giải phóng mặt bằng, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành. 

Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả của dự án thì các địa phương và nhân dân nơi có tuyến dường đi qua phải cùng chung tay bảo vệ và tuân thủ nghiêm các quy định về đảm bảo ATGT, để đường 221A thực sự là cú híc thúc đẩy phát triển khu du lịch sinh thái Cồn Vành./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...