Trung Quốc xử phạt hàng chục nghìn quan chức

Thứ 3, 28/06/2022 | 10:08:48
665 lượt xem

Trong tháng 5 vừa qua, đã có gần 11.300 quan chức Trung Quốc bị xử phạt vì vi phạm các quy tắc tiết kiệm. Đây là thông báo vừa được Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Ủy ban Giám sát Quốc gia Trung Quốc đưa ra hôm 27/6.

Trong một tuyên bố, hai cơ quan trên cho biết, các quan chức này có liên quan đến 7.778 vụ việc. Trong số các quan chức bị xử phạt có 36 người ở cấp tỉnh hoặc tương đương và 692 người ở cấp quận hoặc tương đương.

Tuyên bố cũng cho biết, 6.092 người đã bị xử phạt vì tham gia vào hoạt động vụ lợi hoặc có hành vi quan liêu và 5.207 người bị trừng phạt vì chủ nghĩa hưởng thụ và hành vi xa hoa lãng phí.

Hồi cuối năm 2012, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã công bố quy tắc 8 điểm về thực hành tiết kiệm nhằm giảm bớt các hành vi không chuẩn mực trong công việc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...