Đan Mạch khánh thành Bảo tàng về người di cư

Thứ 3, 28/06/2022 | 09:29:15
567 lượt xem

Một bảo tàng với chủ đề thú vị mới đây đã được khánh thành tại Đan Mạch - Bảo tàng về người di cư, với mong muốn kể chân thực hơn câu chuyện đằng sau những người phải lựa chọn rời khỏi đất nước mình. Nữ hoàng Ma-grét và Phó Thủ tướng Đức Rô-bớt Ha-bếch đã tham dự lễ khánh thành.



Bảo tàng người di cư có diện tích 5.000 m2 đặt tại khu ngoại ô thành phố Oksboel, được xây nên từ chính các tòa nhà vốn là nơi cư trú cho khoảng 35.000 người tị nạn từ Đức đến Đan Mạch sau Chiến tranh thế giới thứ hai.



Ông Claus Kjeld Jensen – Giám đốc bảo tàng: “Tôi hy vọng những người đến đây có thể hiểu rõ hơn về câu chuyện tị nạn và di cư, vì sao mọi người phải bỏ đi, họ đi như thế nào và quá trình ảnh hưởng đến họ như thế nào.”



Một trong những câu chuyện được kể là của Rahima Abdullah, 19 tuổi, một người di cư Syria đến Đan Mạch khoảng 6 năm trước.



Em Rahima Abdullah – Người di cư Syria: “Ngày nay, mọi người nói về người di cư chỉ qua những con số và quên mất rằng đằng sau khái niệm về người di cư là những con người thật với những câu chuyện thật, những con người bình thường phải đi di tản vì những lý do họ không thể lựa chọn khác đi.”

Theo số liệu công bố tháng trước của cơ quan người tị nạn LHQ, có hơn 100 triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa trên khắp thế giới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...