Pháp hướng tới cắt giảm tiêu thụ năng lượng

Thứ 2, 27/06/2022 | 00:00:00
426 lượt xem

Ngày 26/6, các công ty năng lượng hàng đầu của Pháp đã kêu gọi người tiêu dùng lập tức cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng và cảnh báo nguồn cung năng lượng cho mùa Đông tới sẽ rất hạn hẹp nếu nguồn năng lượng dự trữ không được bổ sung.

Theo kiến nghị của lãnh đạo các tập đoàn trên, việc cắt giảm tiêu thụ năng lượng cần được thực hiện ngay lập tức, mang tính tập thể và trên quy mô lớn do bị gián đoạn nguồn cung năng lượng từ Nga liên quan đến xung đột tại Ukraine. Ngoài ra, hoạt động sản xuất năng lượng của châu Âu cũng sẽ chịu ảnh hưởng do hạn hán khiến sản lượng thủy điện giảm.

Cũng theo các công ty này, giá năng lượng tăng do ảnh hưởng của những khó khăn trên sẽ đe dọa kết cấu xã hội và chính trị cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mua của các hộ gia đình. Do đó, mỗi một người tiêu dùng, mỗi một doanh nghiệp phải thay đổi thói quen và lập tức giới hạn tiêu thụ năng lượng. Các công ty trên đều ưu tiên bổ sung đầy đủ năng lực dự trữ khí đốt tự nhiên sau mùa Hè này cũng như tiến tới loại bỏ tình trạng lãng phí năng lượng trên toàn quốc. 

So với một số quốc gia châu Âu khác, Pháp ít phụ thuộc vào khí đốt của Nga khi có đến 70% nguồn cung điện trong nước là từ năng lượng hạt nhân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...