Tăng trưởng kinh tế huyện Tiền Hải cao nhất 3 năm trở lại đây

Thứ 7, 25/06/2022 | 00:00:00
804 lượt xem

Để phấn đấu tăng trưởng năm 2022 đạt từ 13,1% trở lên. Nhiều giải pháp, cách làm đang được huyện Tiền Hải tập trung thực hiện hiệu quả mà minh chứng là tăng trưởng kinh tế 6 tháng qua đạt trên 14%, cao nhất so với cùng kỳ 3 năm trở lại đây.

Tiền Hải chú trọng phát triển nuôi tôm công nghệ cao

Thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiêp và phát triển nông nghiệp toàn diện, đó là hai mũi nhọn được huyện Tiền Hải lựa chọn để tạo cú hích cho tăng trưởng của năm 2022. Trong phát triển nông nghiệp thì phát triển mô hình nông nghiệp gắn với bao tiêu sản phẩm và nuôi tôm công nghệ cao luôn được xem là 2 thế mạnh được ưu tiên.


Ông Đỗ Thành Trung - Phó trưởng phòng NN&PTNT, huyện Tiền Hải: “Diện tích lúa có hợp đồng bao tiêu sản phẩm vụ Xuân 2022 là trên 900 ha và hiệu quả kinh tế cao gấp 1,3-1,5 lần so với phương pháp truyền thống thâm canh thông thường. Năm nay huyện có 7 xã nuôi tôm công nghệ cao với diện tích 93 ha và hiệu quả kinh tế cao gấp 3-5 lần so với nuôi truyền thống.”


Tiền Hải cũng chú trọng thu hút các nhà đầu tư vào các cụm nghiệp

Phát huy những lợi thế của khu kinh tế Thái Bình để thu hút đầu tư vào các cụm nghiệp bằng việc đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thiện hạ tầng giao thông và hạ tầng các cụm công nghiệp, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Kinh tế xã hội của Tiền Hải 6 tháng qua đã có nhiều khởi sắc. Tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 10.500 tỷ đồng, tăng trên 14% so với cùng kỳ năm 2021, cao nhất so với cùng kỳ 3 năm trở lại đây.



Ông Trần Lâm Thao - Trưởng Phòng hạ tầng kinh tế, huyện Tiền Hải: Tập trung phối hợp với các ngành trong huyện thu hút các nhà đầu tư đặc biệt là các nhà đầu tư công nghệ cao và thân thiện với môi trường, tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng tạo thuận lợi tốt nhất để các dự án thực hiện đảm bảo tiến độ. ”


Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay,Tiền Hải đã thu hút được 7 dự án đầu tư với số vốn đăng ký gần 1.700 tỷ đồng và tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của huyện đạt gần 15% cao gấp 2 lần so với bình quân chung của tỉnh.


Ông Đỗ Văn Trịnh - Phó chủ tịch UBND huyện Tiền Hải: “Về công nghiệp tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau dịch và tạo điều kiện dự án lớn tiếp tục triển khai trên địa bàn huyện. Về xây dựng cơ bản, huyện sẽ đẩy nhanh xây dựng kết cấu hạ tầng trong đó tập trung đầu tư công vào 3 lĩnh vực: Giao thông, sản xuất nông nghiệp, cơ sở vật chất cho giáo dục”


Tăng trưởng kinh tế 6 tháng qua của Tiền Hải đạt trên 14%, cao nhất so với cùng kỳ 3 năm trở lại đây

Với mục tiêu hoàn thiện 12 dự án phát triển hạ tầng công nghiệp, giao thông, thu hút đầu tư từ 15 doanh nghiệp với số vốn đăng ký từ 10.000 tỷ đồng trở lên. Tiền Hải xác định phải phát triển đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực, khơi dậy thế mạnh ở từng địa phương, từng lĩnh vực cụ thể.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...