Giải pháp thi công mùa nắng nóng

Chủ nhật, 26/06/2022 | 00:00:00
1,445 lượt xem

"Làm sớm hơn nghỉ sớm hơn, tăng cường nhân lực, phương tiện thi công vào ban đêm để tránh nóng" là phương án đang được Ban Chỉ huy thi công dự án cầu sông Hồng thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển thực hiện để tránh nóng cho công nhân.

Công nhân thi công dự án tuyến đường bộ ven biển được nghỉ ca sáng từ 10h để tránh nóng

10h sáng, dưới cái nóng lên tới 39 độ C, hàng trăm công nhân trên công trường cầu Sông Hồng thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển bắt đầu nghỉ để tránh nắng nóng. Để duy trì số giờ làm việc cũng như đảm bảo tiến độ của dự án thì buổi sáng công trường bắt đầu làm việc từ 5 giờ và nghỉ trưa vào lúc 10 giờ sáng, buổi chiều sẽ làm từ 15 giờ và kết thúc vào lúc 19 giờ. Ca đêm bắt đầu vào lúc 20 giờ sẽ được bố trí tăng cường các mũi thi công và tăng cả về nhân lực phương tiện và từ trung tuần tháng 6 thì ca đêm trở thành ca sản xuất chính trên công trường cầu sông Hồng. 

Không chỉ bố trí sắp xếp lại thời gian các ca, kíp làm việc sao cho vừa đảm bảo hiệu quả công việc, an toàn trong lao động lại phải tránh được nắng nóng bảo vệ sức khỏe cho công nhân. Tại công trường các điều kiện để công nhân làm việc ngày nắng nóng đã được các đơn vị thi công quan tâm chăm lo.

Buổi chiều công nhân bắt đầu làm từ 15h-17h để tránh nóng

Việc triển khai các giải pháp để tránh việc phải thi công dưới cái nắng nóng lên tới 39, 40 độ C cộng với khói bụi trong quá trình thi công như hiện nay là rất quan trọng và đang được các nhà thầu tính toán để sao cho vừa đảm bảo được tiến độ dự án lại vừa đảm bảo được sức khỏe cho người lao động cũng như người dân trong phạm vi thực hiện dự án.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...