Sôi động Câu lạc bộ dân vũ phụ nữ Vũ Lạc, thành phố Thái Bình

Thứ 7, 25/06/2022 | 00:00:00
875 lượt xem

Những năm gần đây, cùng với câu lạc bộ cầu lông, câu lạc bộ bóng chuyền hơi thì phong trào dân vũ thể thao được nhiều địa phương đẩy mạnh. Mỗi câu lạc bộ đã mang đến một làn gió mới, thúc đẩy và phát triển mạnh mẽ phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng tại mỗi vùng quê nông thôn mới Thái Bình hôm nay. Ví như hội phụ nữ xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình đã và đang khuấy động lại hoạt động văn nghệ thể dục thể thao cho hội viên.

Chị em phụ nữ câu lạc bộ dân vũ thôn Tam Lạc 2 hăng say tập luyện

Đã từ 3 năm nay, kể từ khi câu lạc bộ dân vũ của thôn Tam Lạc 2, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình được thành lập. Vào mỗi buổi tối, gác lại mọi công việc, các chị em trong chi hội lại cùng nhau tập hợp để tập luyện những điệu nhảy, bài múa mà mình yêu thích. Không ai bảo ai, từ người trẻ tuổi cho đến trung tuổi, cùng hăng say và bị lôi cuối bởi những điệu nhảy sôi động. 


Chị Đoàn Thị Hải, thôn Tam Lạc 2, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình:Chúng tôi rất phấn khởi khi có câu lạc bộ dân vũ, từ 5,7 người tham gia đầu tiên, giờ đây chúng tôi đã có mấy chục thành viên của câu lạc bộ. Mới đầu khi làm quen cũng bỡ ngỡ, nhưng chúng tôi thấy mỗi buổi tập mọi người lại càng tiến bộ hơn”


Thành viên trong câu lạc bộ dân vũ là chị em ở nhiều lứa tuổi 

Với phương châm người biết dạy người chưa biết, hướng dẫn nhau từng bước chân, từng động tác sao cho nhảy thật đều, thật đẹp và để mọi người cùng rèn luyện sức khỏe. Từ những bỡ ngỡ ban đầu, đến nay, ai ai cũng nhuần nhuyễn các bài múa. Từ 2,3 bài múa dân vũ ban đầu, thì nay, câu lạc bộ dân vũ thôn Tam Lạc 2, đã có trên 20 bài nhảy dân vũ thành thục.


Bà Phạm Thị Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình: Từ 1 câu lạc bộ làm điểm đến nay thôn nào chúng tôi cũng có câu lạc bộ dân vũ. Mỗi câu lạc bộ đều thu hút ít nhất từ 30 hội viên tham gia. Và mỗi người trong câu lạc bộ đều rất hào hứng, phấn khởi với hoạt động của câu lạc bộ dân vũ và coi đây là hoạt động giúp các chị vừa khỏe vừa vui sau mỗi ngày làm việc”. 



Câu lạc bộ dân vũ trở thành sân chơi văn hóa văn nghệ lành mạnh dành cho chị em phụ nữ. Bởi ở đó, họ không chỉ thể hiện được sự đam mê mà còn có những giây phút thư giãn sau 1 ngày làm việc. 


Bà Phạm Thị Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình:Ở đây, mỗi chị em tại mỗi câu lạc bộ đều tự đầu tư mua đồng phục. Đặc biệt, có câu lạc bộ còn có đến 5,7 bộ đồng phục kèm theo đó là 5,7 đôi giầy phù hợp. Các câu lạc bộ ngày càng thu hút nhiều chị em hội viên vào câu lạc bộ dân vũ”. 




Bà Nguyễn Thị An, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Thái Bình: Chúng tôi đánh giá cao hoạt động văn nghệ thể dục thể thao của các câu lạc bộ ở các xã như Vũ Lạc, Vũ Đông, Phú Xuân, Đông Mỹ… Và sắp tới chúng tôi đẩy mạnh phong trào dân vũ tại các phường của thành phố Thái Bình. Để câu lạc bộ dân vũ thực sự trở thành nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng của riêng phụ nữ”


Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phong trào dân vũ của chị em phụ nữ xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình đã thực sự trở thành sân chơi văn hóa bổ ích, khơi dậy tinh thần tập luyện thể dục thể thao; góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ văn minh, hiện đại, tự tin, góp phần xây dựng tổ chức hội và đơn vị vững mạnh. Đồng thời, khơi dậy và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng tại mỗi quê hương NTM xã Vũ Lạc.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...